Tin mới

Bắt được cá "lạ" giống rồng ở biển Thanh Hóa

Thứ tư, 20/05/2015, 09:52 (GMT+7)

Ngư dân Thanh Hóa đã bắt được một con cá "lạ" giống rồng có chiều dài khoảng 3m, nặng 30kg ở bờ biển.

Ngư dân Thanh Hóa đã bắt được một con cá "lạ" giống rồng có chiều dài khoảng 3m, nặng 30kg ở bờ biển.

[mecloud]UlEUUIkRiq[/mecloud]Cận cảnh cá Mái Chèo

Vào sáng ngày 19/5, ngư dân thôn 8, xã Quảng Đại, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa đã phát hiện một con cá "lạ" mang hình thù giống con rồng trôi dạt vào bờ biển.

Bắt được cá "lạ" giống rồng ở biển Thanh Hóa (Ảnh infonet)

Con cá "lạ" giống rồng dài khoảng 3m, nặng khoảng 30kg, trên lưng cá có một dãy vây màu đỏ, trên mình có những đốm đen, phần đầu và mắt giống hệt đầu rồng.

Người dân địa phương đã vớt con cá "lạ" này vào bờ và trình báo vụ việc lên chính quyền địa phương. Nhận được thông tin chính quyền địa phương đã đến hiện trường cùng bà con ngư dân làm lễ cúng tế cá.

Đến 15h cùng ngày, con cá đã được chôn cất theo phong tục của người dân địa phương.

Theo quan sát, con cá "lạ" này chính là con cá mới đây đã phát hiện tại Quảng Bình. Vào sáng ngày 12/5/2015, người đi tắm ở bãi biển thuộc xã Trung Trạch, huyện Bố Trạch Quảng Bình đã phát hiện một con cá lạ, có kích thước rất dài lớn trôi dạt vào bờ.

Cá Mái Chèo bắt được ở Quảng Bình

Sau khi nhận thông tin, chính quyền địa phương và lực lượng bộ đội biên phòng địa bàn đã đến hiện trường kiểm tra. Qua cân đo, con cá có chiều dài 4,1 mét và nặng 40 kg.

Những ngư dân lớn tuổi ở đây cho hay đó là con cá “hố ông” và thuộc loại cá thiêng. Vì thế, ngư dân địa phương đã chôn cất con cá theo phong tục.

Trước đó, tại bờ biển phía nam California, Mỹ giữa tháng 10 năm 2013, 1 huấn luyện viên bơi lội có tên Jasmine Santana phát hiện con cá tương tự như sinh vật vừa được phát hiện ở Quảng Bình trên bờ cát khi anh đang bơi ở gần đó.

Jasmine Santana phải cần tới sự trợ giúp của 15 người khác để có thể đưa con cá dài 5,5m lên bờ. Theo hãng tin Fox News sinh vật có chiều dài kỳ lạ này là cá Mái chèo.

Theo thông tin được một viện hải dương quốc tế công bố, cá Mái chèo thường bơi ở độ sâu khoảng gần 1km so với mặt nước biển, rất hiếm được nhìn thấy ở gần bờ biển, chúng chỉ thường xuất hiện khi bị bệnh hoặc đã chết.

Cá Mái chèo sống ở sâu đại dương và có thể có chiều dài lên đến 15m, chúng được coi là loài cá xương dài nhất thế giới .

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cá lạ cá mái chèo