Tin mới

Bắt được cá màu sắc lạ, nghi cá sủ vàng "tiền tỷ" trên sông Đồng Nai

Thứ năm, 26/05/2016, 08:43 (GMT+7)

Một người dân ở Đồng Nai đã bắt được con cá lạ rất giống cá sủ vàng quý hiếm nặng 5kg. Con cá có vây ở bụng, sống lưng, gần mang và đuôi có màu đỏ hồng pha chút vàng.

Một người dân ở Đồng Nai đã bắt được con cá lạ rất giống cá sủ vàng quý hiếm nặng 5kg. Con cá có vây ở bụng, sống lưng, gần mang và đuôi có màu đỏ hồng pha chút vàng. 

Theo tin tức từ Thanh Niên, Dân Trí, và Tuổi Trẻ chủ nhân con cá này là anh  Hoàng Quốc Phi (36 tuổi) ngụ ở cù lao Ba Xê, phường Long Bình Tân, Tp.Biên Hòa (Đồng Nai).

Anh Hoàng Quốc Phi bắt được con cá lạ nghi cá sủ vàng trên sông Đồng Nai Ảnh: ĐỨC TRONG/ nguồn Tuổi Trẻ

Con cá có màu đỏ hồng, lớp vảy có màu vàng óng ánh, dài khoảng 70 cm, nặng 5 kg nghi là cá sủ vàng.

Thông tin trên Thanh Niên, anh Phi cho biết, vào khoảng  20 giờ ngày 24.5, trong lúc giăng lưới trên sông Đồng Nai (cách cầu Đồng Nai khoảng 4km) anh đã bắt được con cá này. 
Hiện anh Phi vẫn đang cất giữ chú cá trong tủ lạnh tại gia đình.

Gần đây, trên sông Đồng Nai, ông Trầm Văn Thành (SN 1963, ngụ ấp Bến Cam, xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) đã câu được một con cá Sủ vàng đặc biệt quý hiếm, nặng 3,2 ký, dài 60 cm.

Trước đó, trao đổi với Pv báo Người Đưa Tin, GS Mai Đình Yên, Khoa Sinh học Trường ĐH Khoa học Tự nhiên Hà Nội cũng nhận định, có thể con cá ngư dân Đấu bắt được là cá sủ vàng. Loài cá này thường bơi vào vùng cửa biển để kiếm ăn.

Theo GS Yên, loài cá sủ vàng này được bán với giá rất cao, giá trị có thể lên đến hàng tỷ đồng tùy theo trọng lượng của cá. Sở dĩ loài cá này đắt bởi vì bóng hơi của cá có thể dùng để sản xuất chỉ khâu phẫu thuật tự hủy. Hiện Trung Quốc, Nhật Bản và một số nước khác mới có thể sản xuất được loại chỉ khâu này, vì vậy Việt Nam thường xuất khẩu loài cá này sang các nước đó.

Xem thêm:

[mecloud]gIXLN3QdOq[/mecloud]

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news