Tin mới

Bắt được cá rô vàng lạ ở Tây Ninh

Thứ năm, 21/04/2016, 14:15 (GMT+7)

Một người dân ở Tây Ninh đã bắt được con cá rô có màu vàng óng rất lạ. Con cá này dài khoảng 20cm, nặng 400g.

Một người dân ở Tây Ninh đã bắt được con cá rô có màu vàng óng rất lạ. Con cá này dài khoảng 20cm, nặng 400g.

Theo tin tức trên báo Tây Ninh, người bắt được con cá rô vàng lạ là anh T.V.X (34 tuổi, ngụ xã An Hòa, huyện Trảng Bàng). Anh X. làm nghề mua bán cá, vừa qua trong một lần đi mua cá của hộ dân ở huyện Bến Cầu, anh X. đã phát hiện một con cá rô có màu vàng rất lạ mắc vào lưới.

Con cá rô dài khoảng 20cm, nặng 400g, toàn thân có màu vàng rất đẹp.

Biết tin anh X. bắt được cá rô vàng lạ, nhiều người dân hiếu kỳ kéo đến xem. Hiện anh X. đã tặng con cá cho một quán cà phê trên địa bàn để mọi người đến uống cà phê và ngắm cà vàng.

Bắt được cá rô vàng lạ ở Tây Ninh. Ảnh báo Tây Ninh

Được biết, việc người dân bắt cá rô vàng óng không phải là hiếm. Trước đó, một người dân ở Đà Nẵng cũng bắt được một con cá rô vàng tương tự. Con cá này sau đó được bán với giá 5 triệu đồng. 

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, PGS Hà Đình Đức, Khoa Sinh học, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên cho biết, con cá rô đồng có màu vàng óng là một loại cá bình thường.

Ông nhận định: "Ở một số động vật có biến dị như bạch tạng. Xảy ra hiện tượng này là do trong cơ thể của chúng chứa một số sắc tố dị biệt, ví dụ như ở cá rô có sắc tố vàng phát triển trội hơn. Với giới nghiên cứu, đây là một hiện tượng hết sức bình thường nhưng do chúng ít xuất hiện nên người dân coi nó là loài cá lạ, đôi lúc còn có người thần hóa giá trị của những con dị biệt như thế này".

Cũng theo ông Đức, giống nhau hiện tượng ba ba có màu vàng óng từng xuất hiện, cá rô vàng là do sắc tố vàng nổi trội lên bề mặt da, bề mặt vảy. Đây là hiện tượng hiếm.

Xem thêm video:[mecloud]iEcAaAur8i[/mecloud]

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cá vàng cá rô vàng