Tin mới

Bắt được cá sủ vàng giá tiền tỷ trên sông Đồng Nai

Thứ sáu, 04/12/2015, 08:56 (GMT+7)

Một ngư dân bắt được con cá sủ vàng nặng 2,8kg, dài 70 cm trên sông Đồng Nai, thường được thương lái mua với giá hàng tỷ đồng.

Một ngư dân bắt được con cá sủ vàng nặng 2,8kg, dài 70 cm trên sông Đồng Nai, thường được thương lái mua với giá hàng tỷ đồng.

Một độc giả VnExpress vừa chia sẻ  hình ảnh về con cá sủ vàng được bắt vào lúc  23h ngày 1/12 trên sông gần cầu Đồng Nai. Con cá có màu vàng óng ánh, bụng trắng, vây đỏ, nặng 2,8kg, 70 cm.

Cá sủ vàng nặng 2,8kg được bắt ở sông Đồng Nai. Ảnh Duy Tuyen/VnExpress

Vào tuần trước, Tuổi trẻ đưa tin, một con cá sủ vàng được bắt ở Quảng Bình được trả giá 500 triệu. Con cá này có cân nặng 2,8kg, dài khoảng 50cm, có vảy vàng óng ánh do ông Phạm Tiến Nhật, 36 tuổi ở xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch bắt được.

Xem thêm:

[mecloud]O5XtUK5rvo[/mecloud]

Cuối tháng 10, ngư dân  Lỡ Thế Vinh cũng bắt được một con cá sủ vàng  nặng 6,5 kg dài 80 cm và được thương lái trả giá 300 triệu đồng.

Cá Sủ vàng, có tên khoa học là Otolithoides biauritus (còn được gọi là cá Sủ vây vàng, cá Sủ Vàng kép, cá thủ sủ đất; có nơi gọi là cá Sú Vàng). Loài cá này từng được bán với giá 1 tỷ đồng ở Hải Phòng.

Trao đổi với Pv báo Người Đưa Tin, GS Mai Đình Yên, Khoa Sinh học Trường ĐH Khoa học Tự nhiên Hà Nội cho biết, loài cá sủ vàng này được bán với giá rất cao, giá trị có thể lên đến hàng tỷ đồng tùy theo trọng lượng của cá. Sở dĩ loài cá này đắt bởi vì bóng hơi của cá có thể dùng để sản xuất chỉ khâu phẫu thuật tự hủy. Hiện Trung Quốc, Nhật Bản và một số nước khác mới có thể sản xuất được loại chỉ khâu này, vì vậy Việt Nam thường xuất khẩu loài cá này sang các nước đó.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news