Tin mới

Bắt được cua khủng với đôi càng khổng lồ có thể nghiền nát cổ tay người

Thứ năm, 14/05/2015, 11:06 (GMT+7)

Con cua khổng lồ trọng lượng hơn 4 kg, chiều rộng cơ thể đến 30 cm và có đôi càng rất lớn  có thể nghiền nát cổ tay của một người trưởng thành.

Con cua khổng lồ trọng lượng hơn 4 kg, chiều rộng cơ thể đến 30 cm và có đôi càng rất lớn  có thể nghiền nát cổ tay của một người trưởng thành.

Theo tin từ Mirror, một ngư dân đã bắt được con cua biển khổng lồ này ở ngoài khơi thành phố Portsmouth, miền nam nước Anh.  Con cua được đặt tên là  Popeye, nặng hơn 4 kg, chiều rộng cơ thể đến 30 cm và có đôi càng rất lớn. Khi săn mồi, con cua sẽ sử dụng sức mạnh đôi càng để giết và xé xác con mồi, nó có thể nghiền nát cổ tay của một người trưởng thành.

Càng cua khủng có thể nghiền nát cổ tay người trưởng thành

Thịt nó có thể ăn được, tuy nhiên ngư dân này đã chuyển con vật đến khu thủy cung Blue Reef ở khu nghỉ mát Southsea, thuộc thành phố Portsmouth, miền nam nước Anh.

"Con của khổng lồ với đôi càng ấn tượng này là một sinh vật tuyệt vời để mọi người chiêm ngưỡng. Rõ ràng nó đã sống rất lâu và sẽ rất tiếc nếu nó bị làm thịt và nằm trong bữa trưa của một ai đó", ông Martyn Chandler, người chăm sóc Popeye ở thủy cung Blue Reef, cho biết.

Cua khổng lồ nặng hơn 4 kg, chiều rộng cơ thể đến 30 cm

"Chúng tôi đang để Popeye ở khu vực kiểm dịch. Nếu mọi chuyện ổn, nó sẽ được chuyến đến bể cá trong vài ngày tới. Người ta ước tính loài cua có thể sống lâu đến vài chục năm nhưng không ai biết chính xác giới hạn tuổi thọ của chúng. Con cua này sẽ được chăm sóc và cung cấp mọi thứ cần thiết khi ở thủy cung", Chandler nói thêm.

Dã Quỳ (Theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news