Tin mới

Bắt được thanh gỗ trôi dạt bám đầy sinh vật lạ, không ngờ vớ bẫm báu vật tiền tỷ

Thứ ba, 08/09/2020, 11:11 (GMT+7)

Sinh vật biển giống người ngoài hành tinh kỳ quái dạt vào một bãi biển ở Anh và chúng có thể rất đáng giá.

Martyn Green, 47 tuổi đang cùng gia đình tận hưởng kỳ nghỉ thì phát hiện ra sinh vật đáng sợ này tại bờ biển Caernarfon ở Bắc Wales.

Sinh vật biển này giống như người ngoài hành tinh, bám vào một thanh gỗ trôi dạt. Ảnh: Daily Post Wales

Sinh vật biển kỳ lạ với hàng nghìn con có vỏ và chân tơ. Ảnh: Daily Post Wales

Ban đầu, anh Green chỉ nghĩ đó là một thanh gỗ trôi dạt. Nhưng khi quan sát kỹ hơn, nah nhân ra có hàng nghìn sinh vật biển có xúc tu bám quanh. Sinh vật kỳ lạ này là Gooseneck Barnacles, thuộc họ giáp xác, họ hàng với cua và tôm hùm.

Trong một đoạn video được đăng tải, chúng ta có thể thấy những xúc tu thò ra khỏi lớp vỏ trắng như phấn của chúng. Mặc dù có vẻ ngoài khác lạ như vậy nhưng sinh vật biển này lại được xem là món ăn ngon tại Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Nó có tên là ốc cổ ngỗng (percebes) và có thể được bán với giá 25 bảng/con (hơn 760.000 đồng).

Martyn Green, đến từ New Brighton, Merseyside nói rằng những sinh vật này giống như thứ gì đó đến từ ngoài hành tinh. Sau khi con trai của ông, Daniel tìm kiếm trên mạng, họ phát hiện đó chính là ốc cổ ngỗng. "Hóa ra chúng là một trong những loại hải sản đắt nhất mà bạn có thể mua. Khi tìm kiếm trên Google, tôi nghĩ nó khoảng 25 bảng mỗi con và trên thanh gỗ có lẽ có khoảng 2.000 con".

Nếu ước tính đó là chính xác thì số sinh vật kỳ lạ bám trên thanh gỗ này có trị giá khoảng 50.000 bảng Anh (hơn 1,5 tỷ đồng).

>> Xem thêm: Phát hiện sinh vật không não có 720 giới tính

Anh Green đã đăng ảnh những con ốc cổ ngỗng lên Facebook và bạn bè liền vào bình luận rằng chúng trông đẹp đến "mê hoặc". Một người thì nói phát hiện của Green thật "tuyệt vời", người khác thì mô tả sinh vật biển này trông như "người ngoài hành tinh máu me".

Theo Frankie Hobro, giám đốc Anglesey Sea Zoo, bản thân ốc cổ ngỗng không hiếm nhưng chúng hiếm khi được nhìn thấy với số lượng lớn như vậy tại bờ biển Bắc Wales.

Loài giáp xác có vỏ màu phấn trắng đặc biệt. Ảnh: Daily Post Wales

Ốc cổ ngỗng trông như thứ gì đó ngoài hành tinh. Ảnh: Daily Post Wales

Trên thực tế, sinh vật này là một món ăn ngon ở Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Ảnh: Daily Post Wales

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news