Tin mới

Bắt được "thủy quái" có mõm lợn nặng gần 300 kg

Thứ sáu, 26/08/2016, 16:00 (GMT+7)

Một con cá tầm khổng lồ hơn 80 năm tuổi, có chiếc mũi kỳ dị mới đây đã bị một đoàn khách du lịch ở Anh bắt được.

Một con cá tầm khổng lồ hơn 80 năm tuổi, có chiếc mũi kỳ dị mới đây đã bị một đoàn khách du lịch ở Anh bắt được.

[mecloud] FRomHqpMG3[/mecloud]

Sau nhiều thập kỷ thường xuyên tới lui sông Fraser ở British Columbia và khu vực thị trấn Lillooet, một con cá tầm trắng nặng 295 kg có tên Mõm Lợn cuối cùng đã bị bắt.

Theo Global News, con quái vật dài hơn 3m đã trở thành huyền thoại tại địa phương trong hơn 40 năm nhờ vào kích thước khổng lồ và cái mũi màu hồng có hình củ hành.

Nhưng vào ngày 23/8, con vật lần đầu tiên bị kéo lên. Nick McCabe, 19 tuổi, người bắt được con quái thú, trở thành anh hùng tại địa phương.

Không ai biết nguồn gốc của Mõm Lợn hay cái mõm đặc biệt của nó. Nhưng dựa vào kích thước, người ta đoán con thú khổng lồ này được đã 80 tuổi.

"Tên nó là Mõm Lợn và bạn có thể thấy tại sao, nó bị tổn thương cái mũi từ 40 năm trước. Vì thế, khi mũi nó lành lại, trông giống như một cái mõm lợn", Jeff Grimolfson, người làm việc cùng McCabe tại công ty du lịch câu cá River Monster Adventures lý giải.

Con vật trở thành đề tài bán tán trong các cửa hàng bán đồ câu cá và thể thao hàng năm.

Mặc dù con cá tầm này từng được gắn thẻ và vi mạch trước đó nhưng chưa có ngư dân nào bắt được nó cho đến hôm 23/8 vừa qua.

Khi ấy, McCabe cùng khách hàng tới sông Fraser để bắt Mõm Lợn. Họ mất 2 giờ vật lộn với nó.

Nhóm này đã chụp ảnh cùng Mõm Lợn trước khi thả nó về với thiên nhiên.

McCabe và nhóm bạn đã cực kỳ sung sướng khi bắt được quái thú. Họ nói: "Chúng tôi như đang trên mây. Huyền thoại sống đã bị bắt và sẽ còn sống mãi".

Bảo Linh (Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news