Tin mới

Bắt giam Ban lãnh đạo công ty đa cấp Liên Kết Việt về tội Lừa đảo

Thứ bảy, 20/02/2016, 11:17 (GMT+7)

Lê Xuân Giang (tức Lê Xuân Hà), Chủ tịch HĐQT cùng 6 người khác đã bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 1.900 tỉ đồng chỉ trong hơn 1 năm hoạt động.

Lê Xuân Giang (tức Lê Xuân Hà), Chủ tịch HĐQT cùng 6 người khác đã bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 1.900 tỉ đồng chỉ trong hơn 1 năm hoạt động.

Trên báo Nhân Dân đưa tin, mới đây, Cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Xuân Giang (tức Lê Xuân Hà ngụ P.Yên Phụ, Q.Tây Hồ, TP.Hà Nội) - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Liên kết sản xuất thương mại VN (gọi tắt Công ty Liên kết Việt) và Nguyễn Thị Thúy (ngụ P.Nhân Chính, Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội) - Phó tổng giám đốc công ty, cùng 5 người khác nằm trong Ban lãnh đạo công ty về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị can Lê Xuân Giang (mặc quân phục) tại một cuộc hội thảo của Liên kết Việt.  Ảnh: lkv.com.vn

Báo Thanh Niên cũng thông tin về vụ việc này như sau, quá trình xác minh, cơ quan công an làm rõ Công ty Liên kết Việt được thành lập từ năm 2010, đến năm 2014 được Bộ Công thương cấp phép kinh doanh đa cấp. Trong quá trình hoạt động, Công ty Liên kết Việt kinh doanh các mặt hàng chủ yếu là thực phẩm chức năng và một số loại máy móc hỗ trợ sức khỏe như máy khử độc Ozone, máy vật lý trị liệu…

Để thu hút người tham gia, Lê Xuân Giang đã chỉ đạo cấp dưới đặt ra các mức thưởng rất hậu hĩnh. Theo đó, mỗi nhà phân phối tham gia vào hệ thống bán hàng được cấp một mã kinh doanh và nộp số tiền tối thiểu 8,6 triệu đồng để được quyền mua một mã hàng gồm 1 máy Ozone và các loại thực phẩm chức năng.

Với số tiền nêu trên sau 5 năm nhà phân phối được hưởng 449 triệu đồng tiền hoa hồng, tiền thưởng và lãi. Nhà phân phối mua càng nhiều mã hàng hoặc giới thiệu được càng nhiều người tham gia nộp tiền vào công ty thì được nhận tiền hoa hồng càng cao. Nếu bỏ ra 8,6 triệu đồng, chỉ sau 5 năm sẽ được hưởng 449 triệu đồng tiền hoa hồng, lãi, thưởng nhà, ô tô… Trên thực tế, công ty lấy tiền của người nộp trước để trả lãi cho người nộp sau.

Cơ quan công an ước tính đã có khoảng 45.000 người tham gia nộp khoảng 1.900 tỉ đồng vào mạng lưới đa cấp của Công ty Liên kết Việt. Tuy nhiên, đến thời điểm bắt giữ Lê Xuân Giang, số dư trong tài khoản của công ty này chỉ còn 45 tỉ đồng. Đáng chú ý, cơ quan chức năng phát hiện các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe có dấu hiệu làm nhái các sản phẩm của các doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng, nhiều loại giấy tờ bằng khen do Bộ Quốc phòng tặng công ty này cũng được xác định là giả mạo.

Còn trên báo Tri Thức Trực Tuyến đăng tải, bị can Lê Xuân Giang bị xác định là người đứng đầu, lập ra Công ty Liên kết Việt; đồng thời bị can này cũng là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Thiết bị Y tế BQP.

Tháng 4/2014, Lê Xuân Giang đã ký hợp đồng với Nguyễn Thị Thủy mang nội dung thuê Nhóm “Quản lý, phát triển, kinh doanh của doanh nghiệp” để nhóm của Thủy thực hiện nhiệm vụ quảng bá bán hàng.

Chỉ trong thời gian rất ngắn, Nguyễn Thị Thúy từ một nhà phân phối đã “nhảy” lên làm trưởng nhóm “quản lý phát triển kinh doanh của doanh nghiệp” và phát triển được 21 chi nhánh tại các tỉnh, thành phố.

Để thực hiện các nhiệm vụ phát triển mạng lưới, công ty của bị can Giang phải trả cho nhóm của Thủy 25 triệu đồng/tháng và 300.000 đồng mỗi mã hàng phát sinh trong hệ thống của Công ty Liên kết Việt.

Kim Ngưu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news