Tin mới

Bắt giám đốc ở Quảng Nam chặt trái phép hơn 50 cây gỗ tự nhiên

Thứ ba, 02/10/2018, 09:21 (GMT+7)

Nguyễn Minh Chí – Giám đốc công ty Xuân Chí (Quảng Nam) vừa bị bắt vì lợi dụng giấy phép khai thác gỗ trong vườn để phá rừng tự nhiên với khối lượng hàng trăm mét khối.

Ngày 1/10, công an tỉnh Quảng Nam đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam 2 tháng Nguyễn Minh Chí (sinh năm 1969), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất – Thương mại dịch vụ Xuân Chí (xã Tà Pơ, huyện Nam Giang) để điều tra về hành vi Vi phạm các quy định về khai thác, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản, theo VnExpress.

Công ty Xuân Chí được xã Chà Vàl cấp phép khai thác các loại cây vườn như gạo, mít nài, xoài… của người dân có sổ đỏ. Thực tế, công ty này lại khai thác nhiều loại cây gỗ rừng tự nhiên không nằm trong danh sách đã xin phép trước đó.

Báo Người Lao Động đưa tin, sau khi phát hiện sự việc, cơ quan chức năng kiểm đếm thì có hơn 50 cây gỗ rừng tự nhiên với các chủng loại khác nhau đã bị chặt hạ, với khối lượng hàng trăm mét khối.

Trước đó, công an huyện Nam Giang cũng đã bắt tạm giam 4 tháng A Vô Tô Vích – Trạm trưởng Trạm Quản lý bảo vệ rừng Chà Vàl (thuộc Ban Quản lý rừng phòng hộ Nam Sông Bung) và Nguyễn Nhị – Kiểm lâm xã Chà Vàl (huyện Nam Giang) để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Vích và Nhị bị khởi tố vì có liên quan đến vụ phá rừng, khai thác trái phép tại khoảnh 1 và 3 (Tiểu khu 335, thôn Cần Đôn, xã Chà Vàl) 33 cây gỗ lim trăm năm tuổi. Khối lượng gỗ thiệt hại ước hơn 235 m3, trong đó có 223 m3 gỗ lim xanh và gần 12 m3 gỗ xoan đào.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news