Tin mới

Bắt giữ 5 tấn thịt đông lạnh suốt 35 năm, từ năm 1980

Thứ tư, 24/02/2016, 09:00 (GMT+7)

Gần 5 tấn thịt đông lạnh từ những năm 1980 tại Romania đã được cơ quan chức năng phát hiện và thu giữ trước khi chúng được bán ra thị trường.

Gần 5 tấn thịt đông lạnh từ những năm 1980 tại Romania đã được cơ quan chức năng phát hiện và thu giữ trước khi chúng được bán ra thị trường.

Trí thức trẻ dẫn tin từ Dailymail cho biết, sau một cuộc điều tra về hành vi trốn thuế tại Romania, cơ quan chức năng nước này đã phát hiện 5 tấn thịt bẩn được đông lạnh từ những năm 1980 và đang được xuất ra chuẩn bị bán cho người tiêu dùng tại thành phố nghỉ mát Constana.

Cơ quan chức năng Romania phát hiện 5 tấn thịt đông lạnh từ năm 1980. Ảnh: Dailymail 

Nơi phát hiện ra số hàng này là cửa hàng bán thịt lâu đời nhất thành phố. Qua quá trình kiểm tra, các xét nghiệm còn chỉ ra rằng vào 6 năm trước, 5 tấn thịt này đã từng được rã đông, sau đó lại tiếp tục trữ đông lại để bán cho người chủ cửa hàng thịt – ông Razvan Dimoftache.

Cửa hàng thịt lâu đời nhất thành phố Constana là nơi phát hiện số thịt này. Ảnh: Dailymail

Khi được kiểm tra, chủ cửa hàng trên cũng đã xuất trình các giấy tờ chứng nhận thịt an toàn, tuy nhiên đây đều là những giấy tờ giả mạo.

Trao đổi với báo chí, bác sỹ Petru Alexe – người tiến hành các thí nghiệm, cho biết, số thịt này hoàn toàn có hại cho người tiêu dùng, bất cứ ai sử dụng chúng cũng sẽ phải đối mặt với các vấn đề về sức khỏe, thậm chí tử vong khi ăn.

Cùng quan điểm, ông Lolita Popescu – phát ngôn viên cơ quan y tế Constana lo ngại nếu số thịt này không được phát hiện sớm mà chuyển đến tay người dân thì quả thực sẽ là một thảm họa và nó có thể cướp đi sinh mạng của rất nhiều người.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news