Tin mới

Ấn Độ bắt giữ người cha chôn sống con gái 9 tuổi

Thứ hai, 19/01/2015, 09:30 (GMT+7)

Một người đàn ông Ấn Độ đã bị bắt vì cáo buộc cố gắng chôn sống đứa con gái 9 tuổi của mình. Nhiều khả năng, hành động tàn nhẫn này của ông ta xuất phát từ tư tưởng trọng nam khinh nữ.

Một người đàn ông Ấn Độ đã bị bắt vì cáo buộc cố gắng chôn sống đứa con gái 9 tuổi của mình. Nhiều khả năng, hành động tàn nhẫn này của ông ta xuất phát từ tư tưởng trọng nam khinh nữ.

 

Trong khi người vợ vắng nhà, người đàn ông có tên Adul Hussein tại Putia, một gôi làng nhỏ gần biên giới Ấn Độ - Bangladesh, đã đào một cái hố trong vườn sau của nhà mình để chôn con gái 9 tuổi, Rukshena.

Hussein được cho là đã trói tay, chân Rukshena rồi dán băng dính lên mồm cô bé và đặt em vào trong hố và lấp đất cao đến ngực em. Đang hành động thì người vợ trở về, Hussein vội đặt một giỏ tre lên đầu con gái nhưng vợ hắn đã nghi ngờ và tri hô.

Bé Rukshena bị bố ruột đặt vào trong hố và bị lấp đất cao tới ngực

Những người hàng xóm của gia đình tìm thấy cô bé và tấn công Hussein trước khi giao nộp hắn cho cảnh sát địa phương, theo The Times of India.

"Abul Hussein bị đánh bởi những người giải cứu cô bé thoát khỏi tình trạng chôn nửa người", Amal Chakraborty, một cảnh sát địa phương nói với kênh NDTV  của Ấn Độ.

Hussein bị bắt vì tội mưu đồ giết người và sẽ bị giam giữ đến 20/1.

Rukshena, được cho là đang điều trị tại bệnh viện, cô bé tuy trong tình trạng nghiêm trọng nhưng vẫn ổn định.

Nguồn tin cảnh sát cho hay, người cha vô nhân tính này quyết định chôn Rukshena vì căm ghét con gái của mình. Ấn Độ vẫn là một đất nước mang nặng tư tưởng phong kiến lạc hậu “trọng nam, khinh nữ”. Nhiều gia đình tại nước này coi con gái là gánh nặng kinh tế, dẫn đến tình trạng phá thai nhi nữ hoặc phân biệt đối xử với bé gái hay không cho các bé gái đi học.

 

Theo Yên Yên (Independent)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news