Tin mới

Bắt giữ thanh niên bắn chết người tại quán karaoke Đại Thế Giới

Thứ ba, 19/09/2017, 09:05 (GMT+7)

Sau nhiều ngày lẩn trốn khi gây án, đối tượng bắn chết người tại quán karaoke Đại Thế Giới đã bị bắt tại Hà Giang.

Theo Công lý, An ninh Thủ đô, hung thủ bị bắt giữ là Phan Văn Mạnh (sinh năm 1994, trú tại Phú Lãm, Hà Đông). Mạnh bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Hà Giang, hiện cơ quan Công an đang di lý đối tượng về Hà Nội để làm rõ nguyên nhân vụ án.

Phan Văn Mạnh - kẻ nổ súng bắn chết người tại quán karaoke đã bị cảnh sát hình sự Công an Hà Nội bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Hà Giang. Ảnh: An ninh Thủ đô

Trước đó, sự việc xảy ra đêm 24 rạng sáng ngày 25/8, tại trước cửa quán karaoke Đại Thế Giới thuộc địa phận Xuân Hà, thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Hậu quả khiến một người tử vong do bị trúng đạn.

Nguyên nhân được cho là do mâu thuẫn nợ nần. Cụ thể, đầu tháng 6, Nguyễn Văn Nam (34 tuổi, trú tại huyện Chương Mỹ) có mua một trang mạng bóng đá của Nguyễn Đắc Trung (33 tuổi, trú tại Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ), với số tiền là 30 triệu đồng nhưng xin khất nợ.

Do nhiều lần đòi nhưng Nam không trả nên Trung đã nhờ Phan Văn Mạnh và hai người khác đưa Nam đến quán karaoke của Trung để làm rõ việc vay nợ.

Tại đây, Trung yêu cầu Nam viết giấy nợ là 30 triệu đồng. Khoảng 3 ngày sau, Nam mang đến trả trước cho Trung 5 triệu đồng và nhờ anh trai là Nguyễn Văn Linh (sinh năm 1982) đứng ra dàn xếp với Trung. Và Linh khẳng định với Trung, nếu một tháng sau Nam không có tiền trả thì Linh sẽ trả tiền thay em số nợ 25 triệu đồng còn lại.

Tuy nhiên đến thời hạn mà không thấy hai anh em Linh và Nam trả nợ, Trung đã nhắn tin chửi bới Linh. Bực tức Linh đã thách thức và hẹn Trung ở quán karaoke Đại Thế Giới để giải quyết. Thấy vậy, Trung cùng với đồng bọn, trong đó có Phan Văn Mạnh đã chuẩn bị dao, kiếm và nhiều hung khí khác để "tiếp đón" nhóm của Linh.

Khuya ngày 24/8, Linh đi cùng hai đối tượng khác, trong đó có Kiều Hoàng Anh (sinh năm 1990, trú tại Thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình), mang theo 1 khẩu súng bắn đạn hoa cải và 1 tuýp sắt dài có gắn dao nhọn một đầu.

Khi tới trước cửa quán karaoke, Linh gọi tên Trung và chửi thề, sau đó chĩa súng về nhóm của Trung đe dọa. Ngay lập tức, hai bên đã lao vào nhau ẩu đả. Tuy nhiên, do đối phương đông người nên nhóm của Linh bỏ chạy. Khẩu súng bắn đạn hoa cải của Linh sau đó được giao cho Hoàng Anh phi tang xuống mương nước cạnh đường quốc lộ 6.

Đến khoảng 24h ngày 24/8, Linh cùng nhóm bạn quay lại quán karaoke với mục đích trả tiền cho Trung, đồng thời cũng muốn "dạy dỗ" đàn em. Lúc này, Phan Văn Mạnh đang trông quán, khi thấy nhóm của Linh đến, Mạnh đã dùng súng bắn vào nhóm người này khiến Kiều Hoàng Anh bị thương nặng và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an