Tin mới

Bắt hơn 5.000 đôi giày Nike, Adidas rởm... giá 150.000 đồng tại Hà Nội

Thứ hai, 08/06/2020, 20:20 (GMT+7)

Hàng loạt sản phẩm nhái các thương hiệu nổi tiếng như Nike, Adidas, Stan Smith... đã bị Cục Quản lý Thị trường Hà Nội tịch thu tại Hà Nội.

Những đôi giày không rõ nguồn gốc xuất xứ được gắn mác thương hiệu nổi tiếng. Ảnh: QLTT

Theo tin tức trên các báo Tuổi trẻ, Thanh niên, Lao động, lô giày fake khủng được Đội QLTT số 1 thuộc Cục QLTT Hà Nội phối hợp cùng thành viên của Tổ công tác về thương mại điện tử (Tổ công tác 368) kiểm tra và phát hiện tại cơ sở kinh doanh giày dép tại số 3 ngách 12, ngõ 82 Trần Cung (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Được biết chủ cơ sở là bà Trần Thị Thanh Duyên.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện cơ sở này kinh doanh giày dép qua Zalo là chính. Tài khoản Zalo của cơ sở tên "Giày" với số điện thoại và tên của bà Duyên. Tuy nhiên, bà Duyên lại không xuất trình được giấy phép kinh doanh.

Những đôi giày thương hiệu nổi tiếng này khi bán tại Việt Nam không có giá dưới 2,3 triệu đồng nhưng cơ sở này bán chỉ 150.000 đồng. Ảnh: QLTT

Theo đó, những mẫu giày hàng hiệu nói trên đang bày bán tại Việt Nam có giá không dưới 2,3 triệu đồng/đôi nhưng cơ sở này lại bán với giá siêu rẻ - 150.000 đồng/đôi.

Bà Duyên khai nhận cơ sở này đã mua giày trôi nổi do Việt Nam và nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc. Sau đó, sản phẩm được bán cho các cá nhân, tổ chức kinh doanh qua Zalo và thông qua các trang thương mại điện tử. Sản phẩm được đóng gói trong túi nilon hoặc hộp giấy chưa được gấp hoàn thiện đi kèm. Bao bì in nhãn hiệu của Adidas, Nike...

Đoàn kiểm tra đã niêm phong, tạm giữ 5.182 sản phẩm để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi kinh doanh hàng giả của cơ sở này và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news