Tin mới

Bắt kẻ giả du khách, trộm tài sản trong khách sạn ở Đà Nẵng

Thứ hai, 26/09/2016, 19:46 (GMT+7)

Để thực hiện ý định trộm cắp, Hiếu đã vạch kế hoạch làm quen với khách du lịch khi họ đang tắm biển để nắm thông tin số phòng sau đó lẻn về khách sạn trộm đồ.

Để thực hiện ý định trộm cắp, Hiếu đã vạch kế hoạch làm quen với khách du lịch khi họ đang tắm biển để nắm thông tin số phòng sau đó lẻn về khách sạn trộm đồ.

Theo thông tin trên báo Người lao động, ngày 26/9, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng cho biết vừa di lý Phạm Ngọc Hiếu (SN 1970, quê tỉnh Hải Dương) từ tỉnh Hậu Giang về đến TP Đà Nẵng.

Theo điều tra ban đầu, Hiếu đến TP Đà Nẵng lang thang ở các bãi tắm. Để thực hiện ý định trộm cắp, Hiếu đã vạch kế hoạch làm quen với khách du lịch khi họ đang tắm biển để nắm thông tin số phòng sau đó lẻn về khách sạn trộm đồ.

Hiếu đã làm quen với ông Phan Mạnh Hà (du khách tại Hà Nội, tạm trú ở khách sạn Golden Sea 3). Chiều 3/9, khi phát hiện ông Hà và vợ đi tắm biển, Hiếu thay y phục, chỉ mặc quần đùi trên người rồi xuống biển nhúng ướt cơ thể.

Phạm Ngọc Hiếu được di lý về Đà Nẵng để phục vụ công tác điều tra - Ảnh: Công an nhân dân

Sau đó, Hiếu vào khách sạn và hỏi lễ tân chìa khóa phòng. Do nhầm tưởng Hiếu là khách lưu trú tại khách sạn nên lễ tân đã nhanh chóng giao chìa khóa.

Nhận được chìa khóa, Hiếu nhanh chân lên mở cửa phòng lấy đi toàn bộ tài sản bên trong gồm 1 điện thoại Vertu trị giá khoảng 260 triệu, 1 điện thoại Samsung, 1 đồng hồ Tissot cùng 10 triệu đồng tiền mặt. Tổng trị giá số tài sản mà Hiếu trộm của ông Hà là hơn 300 triệu đồng.

Hiếu giả dạng du khách để lấy chìa khóa phòng từ lễ tân rồi trộm đồ - Ảnh: Dân trí

Từ hình ảnh camera ghi lại trong khách sạn, Công an TP Đà Nẵng đã xác định Hiếu là nghi can của vụ trộm và tiến hành điều tra, truy lùng. Ngày 25/9, Hiếu bị công an bắt giữ khi đang ở quê vợ tại tỉnh Hậu Giang.

Qua khám xét, Công an đã thu hồi phần lớn tài sản của anh Hà (trong đó có chiếc điện thoại Vertu) do Hiếu trộm cắp nhưng chưa kịp tiêu thụ cùng một số tài sản liên quan đến các vụ trộm khác. Bước đầu, Hiếu khai nhận đã thực hiện 5 vụ trộm cắp tại các khách sạn ở Đà Nẵng, 3 vụ ở Nha Trang và 1 số vụ tại các địa phương khác – báo Infonet thông tin thêm.

Theo báo Dân trí, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đang tạm giữ hình sự đối tượng để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Xem thêm video:

[mecloud]AWBZB7tl0z[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news