Tin mới

Bắt kẻ giết hàng xóm rồi tạo hiện trường giả vào trưa mùng 1 Tết

Thứ hai, 06/02/2017, 09:12 (GMT+7)

Cơ quan CSĐT công an Thái Bình đã tiến hành tạm giữ hình sự đối với Dương Văn Thà (36 tuổi) ngụ tại Thái Thọ, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình để điều tra và làm rõ về hành vi giết người.

Cơ quan CSĐT công an Thái Bình đã tiến hành tạm giữ hình sự đối với Dương Văn Thà (36 tuổi) ngụ tại Thái Thọ, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình để điều tra và làm rõ về hành vi giết người. 

Thông tin trên báo Công an nhân dân cho biết sáng ngày 28/1 tức ngày 1 Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Dương Văn Thà sang nhà bố mẹ đẻ ở cùng thôn để Chúc Tết và ăn cơm tại đó. 

Sau khi đã ăn uống no say, Thà trở về nhà mình. Khoảng 11h trưa sẵn có hơi men trong người cộng vói việc trước đó giữa Thà và bà Lành có mâu thuẫn, hắn bèn đi bộ sang nhà bà Lành với mục đích sát hại nạn nhân. 

Sang đến nơi, chỉ có mình bà Lành đang lúi húi làm việc nhà, hắn đã lao đến bóp cổ bà Lành khiến nạn nhân tử vong ngay sau đó. Để che giấu hành vi phạm tội của mình, hắn đã lấy một số dây điện trong nhà quấn vào nạn nhân nhằm tạo hiện trường giả rằng nạn nhân bị tử vong do điện giật.

Pháp luật Việt Nam cung cấp thêm thông tịn cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, một số người hàng xóm đã phát hiện bà Lành tử vong trong nhà và điện báo cho cơ quan chức năng. Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường, tiến hành điều tra và khoanh vùng đối tượng. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã xác định được kẻ gây án là Dương Văn Thà. Tại cơ quan công an, Thà đã cúi đầu nhận tội và thừa nhận hành vi của mình. 

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Thà mới học hết lớp 7 và đã từng có tiền án về hành vi "Cố ý gây thương tích" và phải chịu mức án 5 năm tù giam.

Tuy nhiên, trong thời gian chấp hành án tù, Thà đã bỏ trốn khỏi nơi giam giữ nên đã bị tuyên phạt thêm 18 tháng tù. Hiện cơ quan CSĐT CA tỉnh Thái Bình đang tiến hành điều tra và làm rõ vụ việc.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news