Tin mới

Bắt kẻ trộm tại trận, chủ nhà chỉ yêu cầu dọn dẹp nhà cửa, mời cơm rồi "thả" về

Thứ tư, 07/02/2018, 10:52 (GMT+7)

Cách ứng xử của một chủ nhà ở Phú Thọ sau khi bắt được tên trộm đột nhập vào nhà đã khiến cộng đồng mạng vừa thấy thú vị vừa thán phục.

Cách ứng xử của một chủ nhà ở Phú Thọ sau khi bắt được tên trộm đột nhập vào nhà đã khiến Cộng đồng mạng vừa thấy thú vị vừa thán phục.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip ghi lại sự việc xảy ra ở Việt Trì, Phú Thọ. Lợi dụng đêm vắng, thời tiết giá lạnh, tên trộm đi xe đạp đến khu vực chủ nhà phơi quần áo rồi dừng lại rút quần áo xuống định cuỗm về.

Đúng lúc này, hai thanh niên chủ nhà tay cầm dao lao ra, bắt quả tang ngay tại trận. Nhiều người nghĩ tên trộm chắc chắn sẽ bị đánh đập, hành hạ hoặc áp giải lên gặp công an phường.

Hình phạt duy nhất mà chủ nhà áp dụng là yêu cầu tên trộm quét dọn nhà cửa, sau đó còn mời ăn cơm rồi thả về.

Tuy nhiên, bất ngờ ở chỗ tên trộm không những không bị đánh đập mà còn được mời ăn cơm và “tha bổng” cho ra về. Hình phạt duy nhất mà chủ nhà áp dụng là yêu cầu tên trộm quét dọn nhà cửa.

Tên trộm cũng cho biết mới chỉ trộm 1 chiếc áo màu nâu tại đây. Sau đó, hắn cúi đầu xin lỗi chủ nhà và kể rằng mình bị tâm thần phân liệt nên mới có những hành động như vậy. Vì thế, chủ nhà cũng hết sức cảm thông.

Đoạn clip đăng trên MXH nhanh chóng nhận được nhiều lượt like và chia sẻ. Nhiều người vừa thấy bất ngờ, thú vị, vừa cảm phục cách ứng xử của chủ nhà.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chủ nhà kẻ trộm