Tin mới

Bắt khẩn cấp nghi can người Trung Quốc lừa đảo qua điện thoại

Thứ tư, 09/12/2015, 11:26 (GMT+7)

Công an Tp HCM vừa bắt khẩn cấp một nghi can người Trung Quốc bị tình nghi lên quan đến đường dây lừa đảo qua điện thoại.

Công an Tp HCM vừa bắt khẩn cấp một nghi can người Trung Quốc bị tình nghi lên quan đến đường dây lừa đảo qua điện thoại.

Thông tin được báo Tiền Phong, Tuổi Trẻ đăng tải và được nhiều báo trích dẫn lại. Ngày 9/12, Công an TP HCM vừa bắt khẩn cấp nghi can Xue Wen (SN 1980, quốc tịch Trung Quốc) để điều tra làm rõ đường dây lừa đảo qua điện thoại xuyên quốc gia.

Kết quả điều tra, Xue Wen là một trong những đối tượng nằm trong đường dây lừa đảo xuyên quốc gia mà cơ quan chức năng đã triệt phá trước đó. Nhóm đối tượng này đã giả danh là công an gọi điện tới các gia đình điều tra xác minh thông tin. Với thủ đoạn, lừa nạn nhân có liên quan đến đường dây buôn bán ma túy hoặc rửa tiền, và yêu cầu chuyển tiền cho cơ quan điều tra để phong tỏa, xác minh.

Hoảng sợ, các nạn nhân đã sập bẫy, gửi tiền cho nhóm đối tượng lừa đảo.

Nhiệm vụ của Xue Wen là rút tiền từ các tài khoản do nạn nhân chuyển về.

Trước đó, ngày 21/11, công an đã bắt giữ 5 nghi can liên quan đến đường dây trên gồm Liu Wei Chun và vợ Dương Thị Nguyệt, cùng các nghi can Nguyễn Văn Mộng (SN 1979), Lê Nguyễn Kiều Xuân (SN 1985) và Huỳnh Hoàng Minh (SN 1981, cùng quê Bạc Liêu).

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news