Tin mới

Bất mãn với chính phủ Italy, tài xế bắt cóc 51 trẻ em rồi đốt xe buýt

Thứ năm, 21/03/2019, 08:34 (GMT+7)

Bất mãn về quan điểm cứng rắn với người nhập cư của chính phủ Italy, một tài xế 47 tuổi đã bắt cóc 51 học sinh cấp 2 cùng 3 người lớn ngày 20/3 rồi phóng hỏa xe buýt.

Theo AFP, ngày 20/3, 51 học sinh cấp 2 cùng 3 người lớn đang ngồi trên xe buýt ở tỉnh Cremona để trở về trường sau khi tập luyện thể thao thì tài xế Ousseynou Sy (47 tuổi), đột ngột thay đổi tuyến đường, thông báo rằng ông ta bắt cóc tất cả hành khách, và tuyên bố "Không ai được sống sót ra khỏi đây".

Tài xế mang theo 2 can xăng và bật lửa, rồi tịch thu điện thoại của những đứa trẻ và yêu cầu các người lớn trói các em bằng dây cáp điện.

"Ông ta đe dọa chúng tôi, nói rằng nếu chúng tôi động đậy, ông ấy sẽ đổ xăng và châm lửa. Ông ta nói rằng có rất nhiều người ở châu Phi đã chết và đó là lỗi của các phó thủ tướng Di Maio và Salvini", một nữ sinh kể lại.

Chiếc xe buýt bị cháy trơ khung trong khủng hoảng con tin ở Italy ngày 20/3. Ảnh: AP

Theo giới chức địa phương, một người lớn đã gọi cho một đường dây khẩn cấp và một học sinh gọi cho phụ huynh. Sau khi nhận được tin tức về khủng hoảng con tin, họ thiết lập các chướng ngại vật trên đường. Chiếc xe buýt bị chặn lại ở ngoại ô Milan bằng 3 phương tiện của hiến binh.

Cảnh sát đã tiến hành đập vỡ các ô cửa kính bên hông xe và đưa được số học sinh nói trên ra khỏi xe an toàn trước khi chiếc xe bị cháy rụi hoàn toàn. Rất may, vụ việc không có trường hợp thương vong nghiêm trọng nào xảy ra. Tuy nhiên, 12 trẻ em và 2 người lớn đã phải nhập viện do hít phải khói độc.

Theo cảnh sát, Sy là người gốc Sénégal (quốc gia ở Tây Phi), làm tài xế xe buýt trường học từ năm 2002 và trở thành công dân Italy năm 2004. Y đã ly dị vợ người Italy và có 2 con ở tuổi thiếu niên.

Sau vụ việc, Sy đang bị điều tra với các buộc bắt cóc, có ý định thực hiện một vụ thảm sát, phóng hỏa và chống lại người thi hành pháp luật. Các công tố viên cho biết họ không tìm thấy bằng chứng cho thấy Sy có liên quan đến những kẻ cực đoan Hồi giáo và nói rằng có vẻ như tài xế đã hành động một mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news