Tin mới

Bất mãn với nông trại, người phụ nữ trả thù bằng cách nhét kim khâu vào dâu tây

Thứ hai, 12/11/2018, 11:37 (GMT+7)

Úc công bố danh tính và động cơ của người phụ nữ 50 tuổi, nghi phạm chính của vụ nhét kim khâu vào dâu tây chấn động dư luận. Nếu bị kết tội, người này có thể chịu án tù đến 10 năm.

Úc công bố danh tính và động cơ của người phụ nữ 50 tuổi, nghi phạm chính của vụ nhét kim khâu vào dâu tây chấn động dư luận. Nếu bị kết tội, người này có thể chịu án tù đến 10 năm.

Úc công bố danh tính người phụ nữ 50 tuổi - nghi phạm chính trong vụ nhét kim khâu vào dâu tây là bà My Ut Trinh (thường được gọi là Judy).

Trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện DNA của người này trùng khớp với dấu tích để lại trong vụ phát hiệm kim khâu trong dâu tay ở Úc hai tháng trước. Đến thời điểm này, cảnh sát ghi nhận hơn 100 vụ nhét kim khâu hoặc vật sắc nhọn vào dâu tây trên khắp nước Úc. Vụ đầu tiên bị phát hiện là vào ngày 12/9.

Bà My Ut Trinh có mặt tại tòa sơ thẩm Brisbane trong ngày 12/11.

My Ut Trinh là người điều hành công ty quản lý thuê mướn lao động Caboolture, chuyên cung cấp lao động cho nông trại dâu tây bị nhét kim khâu. Bà My Ut Trinh bị cáo buộc đã cố tình đâm kim khâu vào trái dâu vì quá bất mãn với cách nông trại Suncoast Harvest đối xử với người lao động. Bà nói rằng việc làm này sẽ khiến cho họ lao đao.

Một ngày trước khi phát hiện kim khâu trong trái dâu tây tại nông trại ở Geelong, bà Trinh từng nói với những người thu hoạch dâu tây rằng họ không cần làm việc ở nơi này nữa.

Người phụ nữ này hiện đối diện với 7 cáo buộc gây hại cho sản phẩm, với mức án cao nhất là 3 năm tù. Bên cạnh đó, nếu bị kết tội gây thiệt hại nghiêm trọng cho kinh doanh, bà có thể chịu thêm mức án 10 năm tù.

Kim khâu được tìm thấy trong những trái dâu tây

Sự cố đâm kim khâu vào dâu tây, hàng loạt nông trại dâu phải tạm ngưng hoạt động do người tiêu dùng và các đơn vị phân phối "tẩy chay" mặt hàng này. Nông trại Suncoast Harvest ở Sunshine Coast phải sa thải 100 nhân công vì dâu đổ đống. Những nhà cung cấp nhập dâu tây bị ảnh hưởng gồm có Donnybrook Berries, Love Berry, Delightful Strawberries, Berry Obsession và Berry Licious.

Stephanie Chheang có mẹ và cha dượng đang quản lý công ty kinh doanh dâu tây Donnybrook Berries phải đối diện với nguy cơ phá sản. Trong đoạn clip đăng trên mạng, Stephanie Chheang vô cùng phẫn nộ và xúc động khi nhắc đến việc làm ăn của gia đình. Hợp đồng phân phối hàng triệu trái dâu bị hủy vì sự cố trên.

Cả cuộc đời mẹ của Stephanie Chheang sống dựa vào nguồn kinh doanh dâu tây và chưa bao giờ cô nghĩ có ngày mẹ cô phải khốn đốn như lúc này. Hơn 250 nhân công do mẹ cô quản lý cũng đối mặt với tương lai tăm tối.

Chính quyền cho biết sẽ hỗ trợ 500.000 USD cho việc tái thiết lại hoạt động kinh doanh dâu tây, hỗ trợ các nông dân bị ảnh hưởng sau cuộc khủng hoảng.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news