Tin mới

Bật mí 4 lợi ích tuyệt vời của việc cho con bú sữa mẹ

Thứ tư, 16/11/2016, 12:03 (GMT+7)

Ngoài lợi ích của sữa mẹ đối với sự phát triển của bé yêu thì việc cho con bú mang lại nhiều lợi ích bất ngờ. Hãy cùng Tinmoi điểm qua 4 lợi ích tuyệt vời khi cho con bú dưới đây nhé.

Ngoài lợi ích của sữa mẹ đối với sự phát triển của bé yêu thì việc cho con bú mang lại nhiều lợi ích bất ngờ. Hãy cùng Tinmoi điểm qua 4 lợi ích tuyệt vời khi cho con bú dưới đây nhé.

1. Giúp mẹ dễ dàng lấy lại vóc dáng

Cho con bú ngay khi mẹ sinh sẽ giúp nhanh co dạ con, vết thương nhanh lành hơn. Ngoài ra mỗi lần con bú sẽ tiêu hao một lượng calo đáng kể trong cơ thể mẹ. Nhờ đó giúp mẹ dễ dàng đạt được sự Giảm cân và nhanh chóng thoát khỏi tình trạng sồ sề sau sinh.

Nuôi con bằng sữa mẹ giúp trẻ có đầy đủ dưỡng chất

2. Chống lại những bệnh lý nhờ cho con bú

Phụ nữ sau khi lập gia đình, sinh con rất dễ mắc các bệnh lý như ung thư buồng trứng, ung thư vú hay đau nhức xương khớp. Thế nhưng nếu bạn cho con bú trong thời gian dài sẽ giảm thiểu các bệnh lý trên bởi khi cơ thể tiết sữa đồng thời tiết ra hormone bảo vệ cơ thể. Nhờ đó mẹ ít mắc các bệnh hơn.

3. Tiết kiệm thời gian hơn

Một trong những lợi ích tuyệt vời khi cho con bú là tiết kiệm thời gian. Chỉ cần rửa bầu ngực là con đã hoàn toàn có thể bú mẹ rồi, không phải chờ đợi lâu. Hơn nữa lúc con bú mẹ được bên cạnh vuốt ve, kiểm tra tình hình tai, mắt, mũi... trên cơ thể con một cách tốt nhất.

Cho con bú sữa mẹ tiết kiệm thời gian phải pha sữa hộp lỉnh kỉnh

4. Tiết kiệm chi phí

Chắc chắn rồi nuôi con bằng sữa mẹ sẽ giúp chị em tiết kiệm một khoản tiền đáng kể hơn so với nuôi con bằng sữa ngoài. Bên cạnh đó còn tăng khả năng gắn kết tình cảm mẹ con nữa.

Những lợi ích tuyệt vời khi cho con bú trên đây các mẹ thấy sao? Hi vọng qua bài viết này các mẹ sẽ tích cực cho con bú nhiều hơn nhé.

Phượng Chi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news