Tin mới

Bật mí mẹo chọn gà đá hay

Thứ sáu, 18/11/2016, 14:10 (GMT+7)

Thú vui chơi gà đá từ lâu đã được rất nhiều người yêu thích. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách chọn gà đá chuẩn.

Thú vui chơi gà đá từ lâu đã được rất nhiều người yêu thích. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách chọn gà đá chuẩn. Vì thế hôm nay tinmoi sẽ bật mí với các bạn mẹo chọn gà đá cực hay cực chuẩn cho anh em nhé.

Thứ nhất là mặt

Gà đá hay cần chú ý đến mặt của nó. Những con gà có mặt dài, cân đối thì rất nhanh nhẹn, có khả năng phòng thủ tốt. Những con gà mặt ngắn thường chậm và tránh đòn kém.

Gà đá hay cần chú ý đến mặt của nó

Thứ hai là mắt

Mắt gà cũng là một trong những yếu tố để chọn gà đá. Những con gà đá tốt mắt phải trong, tia máu vằn đỏ, nhiều cát và con ngươi nhỏ. Còn những con gà nhát, đá kém thường nhớn nhác và lòng tử to, loảng.

Tiếp đến là mình

Một trong những mẹo chọn gà đá chuẩn và hay cần phải căn cứ vào mình gà. Theo đó những con gà có mình dài kèm theo các chỗ chịu đòn không quá to, mình cân đối, xương to vai rộng.

Mẹo chọn gà đá chuẩn và hay cần phải căn cứ vào mình gà

Yếu tố nữa là chân

Trên thực tế khả năng ra đòn và đánh các đòn của gà đá phụ thuộc vào hệ chân khác nhau.

Chẳng hạn như chân to ngắn, đùi dài thì đá kiểng và đá đòn mé từ trên cực siêu. Chân dài kheo mèo khụm gối thì đá mé, đá hầu dọc bá chủ luôn đấy.

Tuy nhiên dù là hệ chân gì đi chăng nữa cũng cần phải khô, ngón héo, không nên có thịt.

Khả năng ra đòn và đánh các đòn của gà đá phụ thuộc vào hệ chân khác nhau.

Đầu gối

Chọn gà đá cũng nên chú ý đến đầu gối. Những còn đầu gối thắt nhiều gân thì dù bị đánh đau vẫn hăng và ra đòn rất căng. Còn những con gà gối to thắt ít gân thì chỉ vài đòn là chạy ngay.

Với những mẹo chọn gà đá trên đây hi vọng giúp phần nào anh em trong việc lựa chọn gà chọi hay nhất để vùng vẫy giữa các trận chiến và tự hào chiến thắng.

Nguyễn Nhàn (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news