Tin mới

Bật mí món quà Chủ tịch nước tặng cho lãnh đạo các nền kinh tế dự APEC 2017

Thứ năm, 02/11/2017, 14:59 (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái cho biết, Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ tặng khay đựng bằng tre có họa tiết hoa sen.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái cho biết, Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ tặng khay đựng bằng tre có họa tiết hoa sen.

Theo báo VnExpress, Đại đoàn kết, trong cuộc họp báo sáng 2/11, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái thay mặt cho Tiểu ban Văn hóa - tuyên truyền APEC Việt Nam 2017 cho biết, quà tặng của Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi đến lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên APEC 2017 sẽ là khay đựng làm bằng chất liệu tre của Việt Nam, trong đó có hoa văn sen được phóng tác từ hoa sen của Thăng Long - Hà Nội.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng sẽ phát biểu khai mạc Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp APEC, diễn ra từ ngày 8 đến ngày 10/11. Nhiều lãnh đạo APEC sẽ tham dự và phát biểu tại đây.

Sự kiện họp báo về Tuần lễ cấp cao APEC 2017 sáng nay tại Hà Nội. Ảnh: VnExpress

Phu nhân Chủ tịch nước Nguyễn Thị Hiền sẽ chủ trì chương trình Phu nhân/Phu quân các nhà lãnh đạo kinh tế APEC vào ngày 11/11 tại thành phố Hội An (Quảng Nam) và thành phố Đà Nẵng.

Trong cuộc họp do Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chủ trì, ông Ái cũng cho biết theo thông lệ, các nhà lãnh đạo tham dự các kỳ APEC được tổ chức ở các nước lại mặc trang phục khác nhau và kỳ này tổ chức ở Việt Nam sẽ có trang phục khác.

Tuần lễ cấp cao APEC là hoạt động cuối cùng và quan trọng nhất trong năm APEC 2017, được tổ chức tại Đà Nẵng từ ngày 6/11 đến 11/11. Sự kiện có sự tham gia của 21 nền kinh tế thành viên của APEC, trong đó có Mỹ, Trung Quốc, Nga, Nhật Bản, Australia, New Zealand, Philippines.

Một hoạt động bên lề khá thú vị khác, đó là ngày 9/11, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh sẽ chủ trì lễ đặt tượng tại Công viên APEC (Đà Nẵng). Hiện đã có 19 nền kinh tế gửi tượng đến công viên. Bức tượng của nước chủ nhà có tên "Khởi nguồn" của nhà điêu khắc Lê Lạng Lương.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: các nền kinh tế