Tin mới

Bật mí tâm lý đàn ông có vợ vẫn yêu người khác

Thứ ba, 01/12/2020, 09:34 (GMT+7)

Cảnh giới cao hơn của việc bắt cá hai tay của những người đàn ông đó là có vợ rồi nhưng vẫn yêu người khác. Với đàn ông, điều tồi tệ nhất chính là dù cho anh đã có vợ con nhưng rồi không biết kiềm chế dục vọng của mình mà ra ngoài vẫn thèm khát người phụ nữ khác. Vốn dĩ hôn nhân luôn đòi hỏi 1 vợ 1 chồng, bởi trên đời này chẳng có gia đình nào hạnh phúc nếu như có kẻ thứ 3 xen vào.

Sai lầm đến từ người trụ cột trong gia đình

Xã hội càng hiện đại, càng tiến bộ với những quan điểm phóng khoáng trong chuyện tình cảm thì người ta lại càng chuộng 1 mối quan hệ không ràng buộc. Ngoại tình là việc khá phổ biến hiện nay. Có nhiều nguyên nhân, cả chủ quan lẫn khách quan dẫn đến việc đàn ông lén lút giấu vợ để có những mối quan hệ ngoài luồng.


Tiến sĩ Pam Spurr, một chuyên gia về các mối quan hệ và là tác giả của "Học viện tình dục" đã nhận định: "Đàn ông suy nghĩ về ngoại tình đơn giản hơn phụ nữ. Họ có thể gạt bỏ những chuẩn mực đạo đức sang 1 bên và xếp gọn vợ con vào 1 'chiếc hộp kín'. Tâm lý đàn ông ngoại tình cho rằng chỉ cần xóa sạch dấu vết, vẫn đối xử tốt với vợ có nghĩa là họ không làm tổn thương cô ấy. Xu thế của những người đàn ông này là tìm đối tượng tương tự, có chung quan điểm để ít rủi ro hơn".

Chính bởi vậy mới có một thực tế là hiện nay không ít gia đình “kiểu mẫu” vợ đẹp, con ngoan, kinh tế ổn định nhưng người chồng vẫn ngoại tình. Sự thật khá phũ phàng đó là nhiều người đàn ông ngoại tình nhưng vẫn yêu vợ và không bao giờ đánh đổi vợ với nhân tình. Có thể nói, đây là vấn đề đáng quan ngại với xã hội, và với đàn ông.

Tìm kiếm người tình để thỏa mãn nhu cầu cá nhân

Nhu cầu cá nhân ở đây có thể là tình dục nhưng cũng có thể là sự ảo tưởng về cái tôi của chính mình. Có rất nhiều trường hợp đàn ông mặc định rằng nhân tình chỉ là đối tác để cùng thỏa mãn ham muốn. Họ không có ý muốn chịu trách nhiệm, không thể hiện sự sâu sắc về tình cảm, đỡ đần nhau trước những áp lực cuộc sống. Nhưng cũng không ít người đàn ông thừa nhận rằng họ thực sự có tình cảm với người thứ 3.

Khi được hỏi thẳng thắn về tình cảm của mình đối với người tình, những người đàn ông “ăn chả” hầu hết đều công nhận, dù ít dù nhiều, tình cảm của họ đối với người thứ ba là thật. Dù là trường hợp nào thì điều này vẫn là sai trái và chỉ để thỏa mãn nhu cầu của đàn ông. Nhiều đàn ông có vợ thân mật với phụ nữ khác cũng có thể chỉ là nhất thời rung động trước hình tượng mới, con người mới. Không thể đoán biết được thời gian “trăng mật” này sẽ kéo dài bao lâu.

Thế nên, dù vì lý do nào, mối quan hệ này vẫn là sai lầm và cần giữ mình để giữ gìn hạnh phúc vợ chồng.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ từ các chuyên gia tâm lý thuộc dịch vụ thám tử Hà Nội cung cấp sẽ giúp bạn lý giải được tại sao đàn ông có vợ vẫn yêu người khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news