Tin mới

Bắt một đối tượng trong ổ nhóm chuyên bán vàng giả

Thứ năm, 13/11/2014, 20:02 (GMT+7)

Thủ đoạn của băng nhóm này là mua vàng thật ở tiệm vàng về đúc lại vàng giả giống y mẫu rồi mang bán lại cho chính những tiệm vàng đó để kiếm lời.

 

 

Thủ đoạn của băng nhóm này là mua vàng thật ở tiệm vàng về đúc lại vàng giả giống y mẫu rồi mang bán lại cho chính những tiệm vàng đó để kiếm lời.


Tin tức từ Công an huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan này vừa tạm giữ đối tượng Nguyễn Văn Nam (SN 1989 trú ở xã Hợp Thắng, huyện Triệu Sơn) là một đối tượng trong ổ nhóm chuyên đi lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại các cửa hàng vàng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Trước đó, khoảng 14 giờ ngày 9/11/2014 Nguyễn Văn Nam đã cùng 3 đối tượng khác đến hiệu vàng Hoàng Sơn ở thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa gặp bà Lê Thị Tính là chủ hiệu vàng bán 2 sợi dây chuyền vàng 9999 có trọng lượng 1 cây.

Ông chủ tiệm vàng (áo trắng) đang làm việc cùng cơ quan điều tra

 Thấy đúng nhãn mác dây chuyền kèm hóa đơn của cửa hàng mình, bà Tính đã đồng ý mua 2 sợi dây chuyền nói trên với giá 30.400.000đ. Thế nhưng, sau khi kiểm tra lại thì phát hiện 2 sợi dây chuyền trên là vàng giả.  Bà Tính đã lên công an huyện trình báo.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 12/11/2014, Công an huyện Hoằng Hóa đã điều tra và có đủ tài liệu chứng minh Nguyễn Văn Nam là một đối tượng trong ổ nhóm gồm 4 tên chuyên đi lừa đảo tại các hiệu vàng trên địa bàn toàn tỉnh nên đã vận động gia đình đưa Nam ra đầu thú.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Văn Nam khai nhận được 3 đối tượng ở Hà Nam rủ đi mua các dây chuyền bằng vàng thật tại các hiệu vàng, sau đó về đúc lại bằng vàng giả giống nguyên mẫu, dùng phần móc của sợi dây chuyền vàng thật có in thương hiệu, ký hiệu vàng rồi đem đến bán lại cho các cửa hiệu vàng đã mua trước đó.

Sau mỗi lần như vậy, Nam được bọn chúng cho từ 2 đến 4 triệu đồng. Với thủ đoạn như trên, Nam cùng đồng bọn đã lừa đảo rất nhiều cửa hàng vàng trên địa bàn huyện Hoằng Hóa và các huyện Triệu Sơn, Yên Định, Cẩm Thủy, Thành phố Thanh Hóa.

Hiện nay, công an huyện Hoằng Hóa đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án và truy bắt 3 đối tượng còn lại trong ổ nhóm chuyên lừa đảo này.

Theo Phong Trần

Đới sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news