Tin mới

Bắt nghi phạm mang hộ chiếu Triều Tiên trong vụ sát hại Kim Jong-nam

Thứ bảy, 18/02/2017, 09:48 (GMT+7)

Cảnh sát Malaysia tối 17/2 đã bắt giữ một người đàn ông 45 tuổi mang hộ chiếu Triều Tiên do liên quan đến cái chết của ông Kim Jong-nam.

Cảnh sát Malaysia tối 17/2 đã bắt giữ một người đàn ông 45 tuổi mang hộ chiếu Triều Tiên do liên quan đến cái chết của ông Kim Jong-nam.

Theo China Press, một tờ báo tiếng Hoa tại Malaysia, người đàn ông bị bắt dường như là 1 trong 4 nghi phạm nam được tin là đã ra lệnh cho 2 phụ nữ sát hại ông Kim Jong-nam tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13/2.

Người đàn ông bị bắt từng vào Malaysia nhiều lần. Cảnh sát Malaysia chưa xác nhận thông tin.

Trước đó, cảnh sát Malaysia đã bắt hai nữ nghi phạm mang hộ chiếu nước ngoài cùng một nam thanh niên có liên quan trong cuộc điều tra. Hôm 16/2, hai nữ nghi phạm đã được cảnh sát đưa tới sân bay để thực nghiệm hiện trường.

Cảnh sát Malaysia đã bắt giữ một người đàn ông mang hộ chiếu Triều Tiên do tình nghi liên quan đến vụ sát hại ông Kim Jong-nam. Ảnh: Facebook/ Daily Mail

Sau khi hoàn thành thực nghiệm, cảnh sát đưa hai nghi phạm về tiếp tục thẩm vấn.

Trước đó, nữ nghi phạm Siti Aisyah khai với cảnh sát rằng, người ta tiếp cận cô tại hộp đêm nơi cô làm việc và trả công 100 USD cho cô để đóng cảnh vụ tấn công ông Kim Jong-nam. Nghi phạm nói rằng, cô nhận lời vì cho rằng đây là một cảnh quay trong phim truyền hình thực tế và hơn nữa cô đang cần tiền, chứ không hề biết ông Kim Jong-nam là ai.

Ông Kim Jong-nam, 45 tuổi, tử vong tại Kuala Lumpur khi đang chờ để bắt chuyến bay tới Macao với tên hộ chiếu là Kim Chol. Ông Kim Jong-nam có thể đã bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur và tử vong trên đường tới bệnh viện vào sáng 13/2. Nhân viên cũng như ban quản lý sân bay khẳng định, họ không hề hay biết về vụ việc cho tới khi ông Kim Jong-nam đến quầy lễ tân và đề nghị giúp đỡ.

[mecloud]NLMzWRGjrv[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kim Jong-nam