Tin mới

Bất ngờ cách tiêu diệt hàng triệu con mạt bụi gây dị ứng chỉ bằng 1 thao tác đơn giản

Thứ bảy, 12/08/2017, 09:34 (GMT+7)

Trong chăn gối có thể chứa tới 1,5 triệu con mạt bụi, tác nhân chính gây ra tình trạng dị ứng cho con người. Nhất là những gia đình có trẻ con và người già thì cách tiêu diệt mạt bụi là câu hỏi lớn

Trong chăn gối có thể chứa tới 1,5 triệu con mạt bụi, tác nhân chính gây ra tình trạng dị ứng cho con người. Nhất là những gia đình có trẻ con và người già thì cách tiêu diệt mạt bụi là câu hỏi lớn.

Trên chiếc giường của bạn có thể chứa tới 1,5 triệu con mạt bụi với kích thước siêu bé nhỏ. Đây là loài sinh vật tồn tại bằng cách ăn da chết của con người. Dưới kính hiển vi, người ta quan sát thấy hàng triệu con mạt bụi chồng chất lên nhau.

Khi chúng ta hít vào mũi, miệng có nhiều mạt bụi nhà kèm theo với nhiều loại bét ăn da, phân của loại bét, nấm mốc và các mảnh vụn khác … sẽ làm cho nhiều người bị phản ứng dị ứng như hen suyển, viêm niêm mạc mũi …

Mạt bụi ẩn nấp nhiều nhất trong chăn gối, đệm, quần áo, chiếu, vậy cách nào để tiêu diệt chúng nhanh nhất

Vỏ chăn gối, quần áo nếu bị dính mạt bụi thì khi giặt đồ bạn chỉ cần cho thêm 1 chút dầu thơm (nước hoa) vào giặt cùng, ngâm vài phút là mạt bụi sẽ bị đánh bay ra ngoài.

Thêm 1 vài giọt tinh dầu (nước hoa) vào cùng xà phòng sẽ giúp tiêu diệt mạt bụi. Ảnh internet

Ruột gối, ruột chăn có thể là nơi ẩn nấp của 60.000 con mạt bụi. Đối với trường hợp này có 2 cách để tiêu diệt mạt bụi hiệu quả.

Cách 1: Dùng túi nilon bọc ruột gối, thú bông,.. lại rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh 6-24 tiếng, tỉ lệ tiêu diệt mạt bụi sẽ đạt tới 70%.

Cách 2: Nếu ruột chăm gối quá to không thể nhét vào ngăn đá tủ lạnh được thì có một cách khác cũng hiệu quả không kém. Cho ruột chăm gối vào 1 chiếc túi bóng đen rồi buộc chặt, đem phơi nắng 2 giờ. Nhiệt độ mà túi nilon đen hấp thụ được có thể đạt tới 55 độ C, các con mạt sẽ bị tiêu diệt sạch ở nhiệt độ cao như thế

Ruột gối là nơi ẩn chứa rất nhiều mạt bụi. Ảnh internet

Chiếu là loại vật dụng khá phổ biến trong mùa hè, tuy nhiên các khe chiếu là nơi ẩn nấp lý tưởng của mạt bụi. Có thể xử lý chúng bằng cách dùng bàn là hơi nước điều chỉnh ở nhiệt độ cao nhất là một lượt. Như vậy toàn bộ mạt bui sẽ bị nóng quá mà chết.

Đệm cũng chứa nhiều mạt bụi không kém chăn gối. Tuy nhiên đệm thì quá cồng kềnh để nhét vào tủ lạnh. Bạn có thể dùng máy hút bụi để hút sạch bề mặt đệm, sau đó rắc lên mặt đệm một ít bột banking soda, sau vài tiếng đồng hồ bỏ ra đập sạch. Mạt bụi sẽ được tiêu diệt đáng kể nhờ cách này.

Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news