Tin mới

Bất ngờ kết quả kiểm nghiệm chai rượu khiến 3 người tử vong ở Nghệ An

Thứ ba, 20/03/2018, 09:28 (GMT+7)

Liên quan đến vụ 4 người trong một gia đình bị ngộ độc sau khi uống rượu, cơ quan chức năng cho biết đã xác định được độc tố chứa trong chai rượu.

Liên quan đến vụ 4 người trong một gia đình bị ngộ độc sau khi uống rượu, cơ quan chức năng cho biết đã xác định được độc tố chứa trong chai rượu.

Chiều 19/3, thông tin từ Trí thức trẻ cho hay, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An đã xác định được độc tố chứa trong chai rượu làm 3 người tử vong và 1 người ở huyện Kỳ Sơn ngộc độc nặng.

Theo đó, sau khi sự việc xảy ra, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An đã lập đoàn phối hợp với cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Cụ thể, kết quả kiểm nghiệm của Viện Kiểm nghiệm Vệ sinh an toàn thực phẩm quốc gia cho thấy mẫu rượu mà 4 người ở Nghệ An uống được ngâm với cây rừng chặt nhỏ, phơi khô có chất Koumin. Đây là hợp chất kịch độc có trong cây lá ngón.

 

Cũng theo Tri thức trực tuyến, cây lá ngón còn có các tên gọi khác như câu vẫn, hoàng đằng, đoạn trường thảo… phân bố phổ biến ở các huyện vùng núi phía tây tỉnh Nghệ An.

Chai rượu làm 3 người tử vong ở Nghệ An có ngâm cây lá ngón - Ảnh 1.

Chai rượu cùng cây rừng mà nạn nhân Đi vào rừng chặt để ngâm vào rượu uống dẫn đến ngộ độc. Ảnh Trí thức trẻ

Theo Chi cục, để phòng tránh ngộ độc do sử dụng nhầm cây lá ngón, chính quyền địa phương các cấp, các ngành và các tổ chức đoàn thể cần tập trung tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin và dưới nhiều hình thức về tác hại và tính chất nguy hiểm đến tính mạng khi sử dụng các bộ phận của cây lá ngón.

Đồng thời hướng dẫn phân biệt cây lá ngón với các loại cây khác, khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các bộ phận của cây lá ngón hoặc các loại cây không rõ nguồn gốc để ngâm rượu uống hoặc dưới các hình thức khác.

Trước đó, 14h trưa 12/3, vợ chồng anh Moong Văn Đi (40 tuổi) và Lô Thị Văn (39 tuổi) bản Chà Lắn, xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn, mời anh Moong Văn Tuệ (34 tuổi, em ruột anh Đi) và Lữ Văn Khăm (25 tuổi, em rể anh Đi) cùng ăn cơm uống rượu.

Trong bữa cơm, 4 người uống chai rượu được anh Đi tự nấu và tự vào rừng chặt Cây thuốc về ngâm. Sau khi uống 4 chén, anh Tuệ thấy hoa mắt, chóng mặt ngất xỉu tại bàn ăn.

Mặc dù được người thân và hàng xóm đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng ông Đi, bà Lô Thị Văn (40 tuổi, vợ ông Đi) và em trai Moong Văn Tuệ (37 tuổi) tử vong. Anh Lữ Văn Khăm (24 tuổi, là em rể của ông Đi) được chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh để cấp cứu. Hiện nạn nhân đã qua cơn nguy kịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news