Tin mới

Bất ngờ khi Chi Pu sống trong nhà trọ tồi tàn, rửa bát ở quán nhậu

Thứ ba, 24/12/2019, 17:33 (GMT+7)

Chị Chị Em Em đang là bộ phim gây sốt phòng vé với vô số lời khen ngợi, đặc biệt dành cho nhân vật Em gái. Thành công này của Chi Pu, ngoài tài năng diễn xuất và nỗ lực của cô, còn được cộng hưởng từ rất nhiều yếu tố mà không phải ai cũng biết.

Kể từ khi lên kịch bản, vai “Em gái” đã được “đo ni đóng giày” cho Chi Pu, điều này đã khiến dư luận xôn xao lo ngại. Tuy nhiên theo nhà sản xuất Will Vũ, vai diễn này không những không quá sức mà còn rất phù hợp với Chi Pu. Mặc dù có ý kiến này kia nhận xét Chi Pu là bình hoa di động, nhưng như vậy dường như là chẳng hiểu gì về cô ấy. Trước khi quyết định, anh đã nghiên cứu rất kỹ các MV và các bộ phim Chi Pu từng đóng, và nhận thấy đây là lựa chọn thích hợp cho một vai diễn đa nhân cách như "Em gái Hóc Môn".

“Tôi nhìn ra được tố chất của Chi Pu, và quyết tâm dành mọi nguồn lực để hỗ trợ tốt nhất cho cô trong Chị Chị Em Em. Nếu không phải Chi Pu, thì sẽ là ai? Không ai cả! Đây là vai diễn dành riêng cho cô ấy.” - CEO Muse Films khẳng định.

Chi Pu trong buổi ra mắt phim.

Một điểm được đánh giá cao của Chi Pu trong Chị Chị Em Em là sự biến hóa đa dạng về ngoại hình. Chia sẻ về điều này, phía nhà sản xuất cho biết đó là sự tính toán từ đầu của ê-kíp ở khâu lên kịch bản và xây dựng nhân vật. Vì đây là vai diễn đa nhân cách, nên NSX Will Vũ đã thảo luận với các bạn stylist làm sao phải giúp Chi Pu thực sự biến hóa theo diễn biến tâm lý nhân vật. Từ hình ảnh Em gái Hóc Môn hoang dã, nổi loạn, bụi đời tới cô gái bị bỏ rơi nhã nhặn, dịu dàng, đáng thương mang vẻ đẹp tự nhiên, dễ dàng chiếm được thiện cảm của người đối diện. Cuối cùng là hình ảnh Em gái cắt tóc ngắn với vẻ đẹp vừa ngây thơ, trong sáng mà cũng thật gợi cảm, sexy kiểu đàn bà.

Với sự xuất sắc của các stylist, Chi Pu đã thể hiện được nhiều sắc thái đa dạng của "Em gái Hóc Môn". Nhiều hình ảnh thuyết phục của nhân vật, cộng hưởng với khả năng diễn xuất của Chi Pu đã góp phần khiến vai diễn dễ gây ấn tượng sâu sắc tới khán giả.

Nhưng có lẽ, sự “ưu ái” lớn nhất từ nhà sản xuất dành cho Chi Pu chính là đã “đo ni đóng giày” vai diễn này cho cô từ những trang đầu tiên của kịch bản. Vai “Em gái” được sinh ra để dành cho Chi Pu. Những điểm mạnh của cô ấy được khai thác triệt để, những điểm yếu được che đi.

NSX Will Vũ trải lòng: “Ngay từ giai đoạn phát triển kịch bản, tôi đã chọn Chi Pu để làm nàng thơ trong việc lấy cảm hứng tạo ra nhân vật “Em gái”. Khi cô ấy nhận lời tham gia bộ phim, tôi và team biên kịch dành khoảng 2 tháng để chỉnh sửa cho nhân vật và Chi Pu tiệm cận nhau về mọi thứ. Trong khoảng thời gian đó, tôi và đạo diễn Kathy Uyên lên kế hoạch huấn luyện diễn xuất thêm cho Chi Pu để đảm bảo cô ấy có thể nhập vai một cách hoàn hảo nhất.

Khi bộ phim chưa thành hình, tất nhiên có nhiều luồng quan điểm nghi ngại nhưng đến giờ thì mọi người đều thấy quyết định lựa chọn Kathy Uyên cho vị trí đạo diễn của tôi là chính xác.

Mặc dù là đạo diễn mới không nhiều kinh nghiệm, nhưng trong quá trình làm việc chung, tôi đánh giá cô ấy có rất nhiều ý tưởng sáng tạo tốt và đặc biệt là khả năng hướng dẫn diễn viên. Những phân cảnh rất khó, thể hiện sự giằng xé nội tâm hay bi thương tuyệt vọng lẫn phẫn uất của nhân vật, đều được Chi Pu diễn xuất cực kỳ xuất thần nhờ công sức lớn của Kathy. Nhiều người được xem trước phim đều thán phục điều ấy và tôi tin rằng khán giả cũng sẽ cảm nhận được nỗ lực của ê-kíp phía sau dàn diễn viên khi phim ra rạp.”

Đáng khen hơn với ê-kíp làm phim và chính Chi Pu là sự lăn xả, cống hiến cho nghệ thuật. Chắc hẳn ai cũng hiểu. một nhân vật có hoàn cảnh rất khó khăn như Em gái hoàn toàn trái ngược với cuộc sống bình thường của các ngôi sao như Chi Pu. Thế nên, nhà sản xuất Will Vũ đã yêu cầu đội ngũ sản xuất thuyết phục để Chi Pu được trải nghiệm thực tế bằng cách đi ở trọ và làm phục vụ ở quán ăn. Chi Pu phải thử sống ở trong những căn phòng trọ nhỏ tồi tàn, ít tiện nghi trong khu ổ chuột, hay đi bưng bê, thu dọn, rửa bát ở các quán nhậu. Đó hẳn đã là những kinh nghiệm quý báu giúp cô ấy cảm được hoàn cảnh, tâm lý nhân vật, góp phần hóa thân hoàn toàn vào với “em gái” Hóc Môn.

Chi Pu chấp nhận đi ở trọ, làm bồi bàn để có nhiều trải nghiệm cho vai diễn.

Dù đã gặt hái được nhiều thành công trong lĩnh vực giải trí, nhưng ở vai trò ca sĩ, Chi Pu bị “ném đá” khá nhiều. Tuy nhiên, nhà sản xuất Will Vũ vẫn quyết định để Chi Pu thể hiện ca khúc nhạc phim, bởi Chi Pu đã sống với nhân vật “em gái” trong suốt hơn 2 tháng trời. Cô ấy chính là “em gái”.

“Tôi có thể mời những ca sĩ có giọng hát nội lực, có kỹ thuật hát bài bản... nhưng tôi nghĩ sao bằng hát với trái tim, với cảm xúc thật sự?! Mọi người hãy nghe OST để cảm nhận được nó như một lời tự sự từ trái tim đau xót vì hối lỗi, vì tiếc nuối của “em gái”. Hơn nữa, khi mời và trao đổi cùng “hit-maker” Nguyễn Phúc Thiện để thực hiện OST cho phim, chúng tôi đã phải cùng ngồi nghe, lựa chọn, chỉnh sửa để có một ca khúc rất phù hợp với giọng hát của Chi Pu cũng như cảm xúc của nhân vật.” - Nhà sản xuất Will Vũ tâm sự.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news