Tin mới

Bất ngờ phát hiện bào thai song sinh trong bụng suốt 45 năm mà không biết

Thứ năm, 20/08/2015, 10:10 (GMT+7)

Người phụ nữ này không khỏi sửng sốt khi phát hiện bào thai em sinh đôi đã thành hình chết lưu mà mình không biết gì trong suốt hơn 40 năm qua.

Người phụ nữ này không khỏi sửng sốt khi phát hiện bào thai em sinh đôi đã thành hình chết lưu mà mình không biết gì trong suốt hơn 40 năm qua.

Theo tin tức trên Dailymail, Jenny Kavanagh (45 tuổi) - bà mẹ hai con đang sinh sống ở Twickeham (Anh) đã rất bàng hoàng khi phát hiện ra khối u lành trong tử cung của mình thực chất chính là bào thai của người em song sinh của cô đã chết lưu từ khi cô sinh ra.

Cô Jenny Kavanagh là một nhân viên văn phòng ngành vận tải biển. Cô đã phát hiện ra sự thật kinh hoàng này sau khi đến bệnh viện để cấy vòng tránh thai. Các bác sĩ đã chỉ định siêu âm tử cung cho người phụ nữ này vì số tuổi của cô và tìm thấy những hình ảnh khó tin.

Tại đây, các bác sĩ phát hiện thấy một khối u có kích thước khoảng 10cm nằm ở trong buồng trứng trái của cô. Ban đầu họ trấn an Javanagh rằng khối u này không phải là ung thư mà có vẻ như là một u nang, tuy nhiên sau đó các bác sĩ lo ngại rằng khối u có thể giết chết Javanagh nếu bị vỡ.

Cô Jenny Kavanagh

Sau khi được làm các xét nghiệm kỹ càng, 11 ngày sau các bác sĩ quyết định tiến hành phẫu thuật cho Kavanagh để bóc tách khối u ra khỏi buồng trứng. Tuy nhiên, khi tiến hành phẫu thuật, các bác sĩ đã bị sốc và hết sức ngỡ ngàng khi phát hiện thấy khối u thực chất là một bào thai song sinh với Kavanagh, đã tồn tại trong cơ thể cô từ khi được sinh ra và có các bộ phận của cơ thể người như gương mặt, mắt, răng cũng như một mái tóc màu đen giống như Kavanagh.

Bà Jenny nói: "Thật may khi họ phát hiện và đưa nó ra khỏi cơ thể trước khi nó giết chết tôi. Tôi cố gắng không nghĩ nhiều vì không muốn trở nên buồn bã vì chuyện này. Thật là một cảm xúc khó tả, vừa mừng vừa buồn khôn xiết".

Jenny, đã ly hôn, thừa nhận cô thường tránh đến gặp bác sĩ và chưa bao giờ đi khám phụ khoa. Tuy nhiên, cô không gặp vấn đề gì trong hai lần mang thai và sinh con.

Mãi đến khi thấy kỳ "đèn đỏ" kéo dài, cô cho rằng nguyên nhân có thể do chiếc vòng tránh thai đã cấy từ 15 năm trước nên quyết định đi đặt vòng mới.

Hình ảnh bào thai chết lưu được chụp lại.

11 ngày sau khi phát hiện ra bào thai, các bác sĩ tiến hành ca phẫu thuật kéo dài 3 tiếng tại bệnh viện để lấy phần bào thai ra ngoài. Khi nhìn ảnh do bác sĩ chụp lại, Jenny đã bị sốc bởi bào thai có mái tóc dài như tóc của cô.

Chia sẻ về cảm xúc của mình, cô cho biết: "Thật khó để diễn tả cảm giác của tôi khi tôi nhìn thấy nó. Tôi cảm thấy thật sự bị sốc, rất sợ hãi, kinh hoàng và cảm thấy giống như có một người ngoài hành tinh bên trong mình vậy”.

Các bác sĩ nói rằng đó có vẻ như một thai ngoài tử cung nhưng buồng trứng đã bảo vệ nó. Lúc cho mẹ tôi xem bức ảnh, bà đã buồn vô cùng bởi đó chính là đứa con chưa chào đời của bà, là người chị em song sinh của tôi".

Bảo An (Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bào thai song sinh