Tin mới

Bất ngờ sao trẻ bị kỷ luật vì cá độ: Là hy vọng của bóng đá Việt Nam tại SEA Games 31

Thứ tư, 13/05/2020, 09:30 (GMT+7)

Trần Công Minh là cầu thủ mang trong mình niềm hy vọng của bóng đá VIệt Nam tại SEA Games 31 tổ chức trên sân nhà. Tuy nhiên chỉ vì "nhúng chàm", tương lai của cầu thủ này lại trở nên u ám hơn.

Bóng đá Việt Nam trong thời gian tạm nghỉ vì dịch Covid-19 vẫn phải xôn xao vì vụ cá độ ở các cầu thủ trẻ. Các cầu thủ của U21 Đồng Tháp đã tham gia cá độ trong trận đấu của chính mình. Vụ việc được phanh phui và 11 cầu thủ đã bị xử lý bởi LĐBĐ Việt Nam. Trong số này, có cả những niềm hy vọng và là tương lai của bóng đá Việt Nam. Trần Công Minh là một ví dụ điển hình.

Trần Công Minh vốn được mệnh danh là "ông vua giải trẻ" với những chức vô địch liên tiếp ở các cấp độ U15, U17, U19 rồi U21. Có thể kể ra một thành tích nổi bật của Công Minh như vô địch U15 Quốc gia năm 2015, 2017  cùng danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải. Huy chương vàng U19 Quốc gia 2018, đồng vua phá lưới cùng cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Trần Công Minh nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất giải U19 quốc tế do báo Thanh Niên tổ chức hồi năm 2018. Ảnh: Soha

Dấu ấn lớn nhất mà Trần Công Minh để lại chính là giải U21 Quốc tế cuối năm 2019. Ở giải đấu đó, Trần Công Minh khoác áo U21 tuyển chọn Việt Nam và gây ấn tượng mạnh với HLV Park Hang Seo. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc từng dự khán trận đấu của U21 tuyển chọn Việt Nam với đội sinh viên Nhật Bản và chính Trần Công Minh là tác giả của bàn thắng duy nhất cho đội bóng áo đỏ.

Một năm sau, cầu thủ trẻ này tiếp tục tỏa sáng trong màu áo U21 Việt Nam. Ảnh: Internet

"Ông vua giải trẻ" đã chứng minh được phần nào tài năng của mình và trở thành niềm hy vọng của bóng đá Việt Nam tại SEA Games 31 được tổ chức trên sân nhà. Dù vậy Trần Công Minh lại "nhúng chàm".

Vì tham gia cá độ bóng đá cùng các đồng đội, Công Minh bị phạt 2,5 triệu đồng, cấm tham gia các hoạt động bóng đá do VFF quản lý trong 6 tháng. Thời điểm án phạt được công bố, tuyển thủ này còn không có mặt tại Việt Nam.

Vụ việc này một lần nữa dấy lên hồi chuông cảnh tỉnh về công tác quản lý cầu thủ trẻ Việt Nam, đặc biệt ở khu vực phía Nam. Trong đó, các cầu thủ bị rủ rê, lợi dụng những trận đấu không được truyền hình trực tiếp hoặc ít được người hâm mộ chú ý để thực hiện hành vi cá độ, đánh bạc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news