Tin mới

Bất ngờ trước 'nghề tay phải' của 8 công chúa, hoàng tử khắp thế giới

Thứ ba, 24/11/2020, 21:49 (GMT+7)

Trước khi trở thành con dâu hoàng gia, Meghan Markle là một diễn viên. Nhưng có những nhân vật hoàng tộc thực sự khiêm tốn, làm những công việc rất đỗi bình thường.

1. Công chúa Sofia của Thụy Điển làm việc trong bệnh viện

Công chúa Sofia có một nhân cách tuyệt vời. Cô học kế toán và chuyên ngành phát triển kinh doanh. Ngoài điều này, cô còn là một huấn luyện viên yoga từng làm việc tại New York. Cách đây không lâu, Sofia quyết định trở thành tình nguyện viên để giải tỏa khối lượng công việc rất lớn của các chuyên gia chăm sóc sức khỏe.

Cô hoàn thành khóa đào tạo trực tuyến cấp cứu 3 ngày để giúp đỡ một bệnh viện bị quá tải ở Stockholm. Tại đây, cô hỗ trợ các bác sĩ, y tá từ công việc nhà bếp cho đến dọn dẹp, khử trùng dụng cụ.

2. Hoàng tử William của Anh làm phi công cứu thương

Hoàng tử William quyết định có một cuộc đời binh nhiệp và chính thức nhận nhiệm vụ của mình với tư cách là một trung úy. Nhưng đó là một công  việc nguy hiểm đối với thành viên hoàng tộc, vì vậy anh ấy đã tham gia khóa huấn luyện với Hải quân và Không quân Hoàng gia. Sau khi phục vụ trong Không quân năm 2014, William chấp nhận trở thành một phi công lái máy bay cứu thương. Anh quyên góp toàn bộ tiền lương của mình cho một tổ chức Từ thiện.

3. Công chúa Charlene Monaco là VĐV bơi lội chuyên nghiệp

Công chúa Charlene sinh ra ở Rhodesia (nay là Zimbabwe) và bắt đầu sự nghiệp bơi lội của mình vào năm 1996, trong giải vô địch Nam Phi. Cô cũng đại diện cho Nam Phi tại Thế vận hội Sydney năm 2000, nhưng sau 7 năm, cô đã nghỉ thi đấu vì chấn thương vai.

4. Công chúa Charlotte của Hanover là một nhà

Charlotte Casiraghi không chỉ là một phụ nữ xinh đẹp mà còn thông minh và thích đóng góp cho xã hội. Công chúa là một nhà văn và biên tập viên tạp chí. Ngoài ra, cô là tổng biên tập của tạp chí Above vào năm 2009.

Sau đó cô cùng với 2 người bạn tập trung sáng lập các dự án liên quan đến sinh thái và thời trang. Vào năm 2009, Charlotte thông báo rằng cô có kế hoạch xuất bản 3.000 bản Tuyên ngôn Ever của mình, trong đó tiết lộ ngành công nghiệp thời trang có tác động có hại như thế nào đến môi trường toàn cầu.

5. Công chúa Mary của Đan Mạch là một giám đốc bộ phận Account và giáo viên

Công chúa Mary được thừa hưởng những điều tuyệt vời từ bố mình. Theo đó, bố cô là một giáo sư toán học, vì vậy không có gì lạ khi cô có được tài năng tương tự. Năm 1998, 6 tháng sau khi mẹ cô qua đời, cô từ chức giám đốc Account và đi du lịch đến Châu Mỹ và Châu Âu. Nửa đầu năm 2002, Mary dạy tiếng Anh tại một trường kinh doanh ở Paris.

Sau khi chuyển đến Đan Mạch, cô được tuyển dụng làm cố vấn dự án cho một công ty phát triển kinh doanh, truyền thông và tiếp thị.

6. Vua Willem-Alexander của Hà Lan là một phi công

Khi vua Willem-Alexander còn trẻ, ông đã thực hiện nghĩa vụ quân sự của mình trong Hải quân Hoàng gia Hà Lan và sau đó trở thành trung úy. Nhưng ngoài chuyện này, ông ấy còn có một mối quan tâm thực sự khác. Willem-Alexander là một phi công và anh ấy thú nhận rằng nếu không phải là người hoàng tộc, anh thích trở thành phi công của hãng hàng không để có thể bay quốc tế trên những chiếc máy bay cỡ lớn.

Ông ấy từng là “phi công khách" cho một hãng hàng không thương mại. Nhà vua cho biết anh đã bay dưới radar trong nhiều năm và hành khách hiếm khi nhận ra ông.

7. Hoàng tử Nikolai của Đan Mạch là một người mẫu

Hoàng tử Nikolai của Đan Mạch là một thành viên của hoàng gia Đan Mạch và năm nay anh 21 tuổi. Nikolai đã tìm thấy đam mê của mình và năm 2018, anh ấy bắt đầu làm người mẫu thời trang. Anh xuất hiện lần đầu tiên tại Tuần lễ thời trang London. Sau đó, anh trở thành cậu bé vàng của thời trang và mở màn cho show diễn Dior Homme 2020 gần đây.

8. Hoàng tử Joachim của Bỉ là một sĩ quan Hải quân

10 năm trước Hoàng tử Joachim của Bỉ tình nguyện tham gia huấn luyện quân sự. Sau đó, anh hoàn thành khóa học tại trường Hàng hải ở Bruges và trở thành một sĩ quan Hải quân Bỉ thay vì sống một cuộc đời nhàn rỗi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news