Tin mới

Bất ngờ trước video đầu tiên đăng trên Youtube 15 năm trước

Thứ sáu, 24/04/2020, 11:14 (GMT+7)

Mặc dù chỉ dài vỏn vẹn 18 giây nhưng video đầu tiên được tải lên YouTube cách đây 15 năm đã mở đường cho thành công của nền tảng này ngày hôm nay.

Ngày 23/4 đánh dấu kỷ niệm 15 năm cho clip có tiêu đề "Me at the zoo" (Tôi ở sở thú) do người đồng sáng lập trang web Jawed Karim chia sẻ lên. Đoạn video cho thấy Karim đứng trước chuồng voi tại vườn thú San Diego và nói với camera rằng những con vật có cái vòi "thực sự dài". Mặc dù chỉ đơn giản và ngắn, video đã được xem hơn 90 triệu lần kể từ khi ra mắt 15 năm trước.

Video của Karim chỉ là sự khởi đầu của YouTube ngày hôm nay. Giờ đây, YouTube trở thành điểm đến cho các nghệ sĩ, nhạc sĩ và những người sáng tạo chia sẻ tác phẩm của họ và nó được hàng triệu, thậm chí hàng tỷ người xem. Bài hit Despacito của Luis Fonsi là video được xem nhiều nhất đã đạt hơn 6,7 tỷ view vào tháng 4/2020.

Một năm sau khi "Me at the zoo" ra mắt, Karim và các cộng sự đã bán nền tảng này cho Google với giá 1,65 tỷ USD. Ngày nay, YouTube có hơn 2 tỷ người dùng đăng nhập truy cập mỗi tháng. Mặc dù rất phổ biến nhưng YouTube bị chỉ trích trong đại dịch Covid-19 gần đây. Đầu tháng này, nền tảng này đã kiếm tiền bằng cách cho chạy quảng cáo trên những video quảng bá phương pháp điều trị Covid-19 giả mạo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: video Youtube