Tin mới

Bất ngờ về cách hành xử của Đặng Lê Nguyên Vũ với các con của mình sau 49 ngày thiền định

Thứ sáu, 22/03/2019, 07:09 (GMT+7)

Sự thay đổi của ông Đặng Lê Nguyên Vũ sau thời gian thiền định có lẽ chính bà Diệp Thảo và các con là những người nhận thấy rõ nhất.

Thời gian gần đây khi những ồn ào của cuộc ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo thu hút không chỉ báo chí mà cả dân mạng. Nhiều người tiếc nuối cho sự đổ vỡ của cặp trai tài gái sắc Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo xuất hiện sau những phiên tòa căng thẳng, chia sẻ thật tâm những góc khuất trong gia đình hạnh phúc của mình mà bao nhiêu người ngưỡng mộ. Tiết lộ những thứ mà có lẽ ai cũng phải đau xót khi nghe.

Ai cũng thừa hiểu rằng, khi bố mẹ ly hôn thì người bị ảnh hưởng nhiều nhất chính là các con. Bà Thảo khẳng định sự đổ vỡ của vợ chồng mình bắt đầu tự chính khóa thiền nhịn ăn 49 ngày của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Cuộc sống của gia đình Diệp Thảo - Nguyên Vũ hoàn toàn đảo lộn sau khi ông Vũ xuống núi. Bắt đầu từ những hành động khác thường với vợ con, mà theo lời bà Thảo thì ông Vũ như trở thành một con người khác.

"Cuộc sống của tôi thay đổi rất nhanh sau khi anh Vũ tham gia khoá thiền nhịn ăn 49 ngày vào tháng 10/2013. Ngày anh Vũ trở về sau khoá thiền, đôi khi tôi thấy anh là một con người khác. Tôi không biết anh đã ngộ ra điều gì sau khi thiền, nhưng từ một người vợ được yêu thương, tôi bị đối xử khác thường.

Suốt mấy tháng đầu, tôi cố gắng làm theo những gì khác thường anh ấy muốn, hy vọng tìm được căn nguyên những sự thay đổi đó của anh và cùng anh giải quyết nó. Nhưng càng sau này, anh Vũ càng xa vợ con nhiều hơn!

Một ngày, anh loại tôi ra khỏi Trung Nguyên, cho mẹ con tôi ra khỏi nhà. Anh nói tôi không còn là người được lựa chọn. Anh nói, tôi chỉ là quá khứ của anh.

Anh cũng không còn thường xuyên gặp gỡ, quấn quýt với con như trước nữa vì bận thiền định" - bà Thảo chia sẻ trên Trí Thức Trẻ.

Ảnh kỷ niệm 15 năm ngày cưới của bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Đặng Lê Nguyên Vũ bây giờ đã không còn là người chồng mà bà từng đầu ấp tay gối của 20 năm qua. Qua lời kể của bà Thảo, ông Vũ hiện lên như một người cha xa cách con cái, khiến chúng bị tổn thương nhưng trong cuộc gặp gỡ báo chí gần đây, ông chủ tập đoàn Trung Nguyên vẫn khẳng định vai trò làm cha của mình.

Theo ông Vũ, kể cả lúc bị tấn công dữ dội nhất ông vẫn im lặng. Ông cũng kiên quyết nghiêm cấm thuộc cấp phản pháo chuyện gia đình, không cho luật sư làm đến cùng những phi vụ của bà Thảo, kể cả chuyện giả chữ ký của ông để bán toàn bộ cổ phần của công ty ở Singapore với giá 1 đô la.

"Ở Singapore luật nghiêm lắm, làm giả chữ ký là đi tù nhưng mà qua nói luật sư đừng làm vậy. Mấy anh em nhiều khi giận quá, muốn cho ở tù luôn là xong nhưng mà qua không để như vậy, không nên. Qua còn những đứa con, để qua chịu hết" - ông Vũ nói.

Dân mạng lại hoang mang, lẽ nào ông Vũ không làm đến cùng sự việc với bà Thảo là do nghĩ đến những đứa con? Với ông, con cái vẫn là điều quan trọng nhất? Thế nhưng, ngay sau đó bà Thảo lại nói ông Vũ từng thẳng tay tát con của mình khi chúng giục ông đi khám sức khỏe.

"Anh trở về từ khóa thiền, nói chuyện ngày một kỳ lạ. Nhiều lần, tôi thuyết phục anh đi khám bệnh, nhưng anh đều giận dữ. Anh vốn rất thương con, vậy mà có lần đã tát Trung Nguyên chỉ vì on trai nói "ba ơi, ba đi khám bệnh đi". Trong anh như có 2 con người khác biệt" - chia sẻ trên trang Facebook của bà Lê Hoàng Diệp Thảo, vợ "Vua cà phê" về sức khỏe tâm thần của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Theo lời chia sẻ của bà Diệp Thảo, từ sau khóa thiền định 49 ngày ông Vũ đang rời xa vợ con.

Trước đó tại phần hỏi đáp của phiên tòa chiều 20/2, phái luật sư của bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã bất ngờ đưa ra lá thư được cho là 4 người con viết và gửi cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Nội dung bức thư phía bà Thảo đưa cho ông Vũ được cho là của các con có nội dung như sau: "Kính thư HĐXX, thưa Ba và bà nội. Chúng con là Bin anh (Đặng Lê Trung Nguyên) và ba em là Đặng Lê Bình Nguyên (Bin em), Đặng Lê Thảo Nguyên (Tina); Đặng Lê Tây Nguyên (Tini).

Hôm nay chúng con không muốn và không thể tham gia phiên tòa xử ly hôn của ba mẹ nên chúng con viết thư này kính gửi đến ba và bà nội.

Ba mẹ ly hôn là sự việc bất hạnh và đau buồn nhất trong đời chúng con. Tuy nhiên, chúng con lúc nào cũng yêu thương và kính trọng ba mẹ, chúng con vẫn phải tuân lời ba mẹ! Chúng con luôn mong ước gia đình mình lại được có ba và vui như ngày xưa.

Chúng con cũng rất tự hào về sự nghiệp mà ba mẹ đã tạo dựng nên và nhớ lời căn dặn của ông nội, chúng con luôn nỗ lực học hành giỏi giang và mong ước được kế nghiệp, giữ gìn sản nghiệp của gia đình mình, bước tiếp con đường mà ba mẹ đã tạo dựng, tiếp tục xây dựng Trung Nguyên thành tập đoàn cà phê hàng đầu trên toàn cầu.

Vì vậy, chúng con, 4 anh em kính xin ba và bà nội cho chúng con 5% cổ phần mà ba đang sở hữu tại tập đoàn Trung Nguyên để chúng con có được cơ hội kế nghiệp và tiếp bước con đường của ba.

Con cầu mong một ngày nào đó, ba mẹ và gia đình mình lại đoàn tụ, hạnh phúc như xưa. Cầu mong ba và bà nội nhiều sức khỏe!"

Nhiều năm nay dù gia đình xảy ra mâu thuẫn ông Vũ vẫn tránh việc nhắc đến các con.

Tuy nhiên ông Vũ từ chối đọc cho rằng điều này không cần thiết. Ông cười nhẹ, lắc đầu nói sẽ đọc vào thời điểm khác. Ông nói chính người lớn hướng dẫn các các con làm nhiều chuyện.
Trong bức thư nổi bật lên nội dung 4 người con xin ông Vũ 5% cổ phần/ người "để cơ hội kế nghiệp và tiếp bước con đường của ba". Nội dung này cũng gần như đúng với ý nguyện mong muốn của bà Thảo: "Tôi đề nghị ông Vũ cấp dưỡng 5% cổ phần cho mỗi người con, để các con gìn giữ sản nghiệp của gia đình và kế thừa phát triển tâm huyết của ba mẹ".

Trả lời cho về lá thứ có nội dung thỉnh cầu chia cổ phần cho 4 người con, ông Vũ nói: "Tình cảm của các cháu tôi ghi nhận. Cái này không cần thiết... Về 5%, tôi nói với các con khi nào các con lớn, tôi sẽ giao toàn bộ cho các con. Đối với tôi, 5% cổ tức hay cổ phần không là gì... Mẹ các con dùng mọi thứ để giành quyền không từ thủ đoạn nào".

Từ ngày bà Diệp Thảo và ông Trung Nguyên đến với nhau với 2 bàn tay trắng, xây dựng nên thương hiệu Trung Nguyên. Sau 20 năm hôn nhân, họ có 4 người con chung cũng được đặt tên gắn với thương hiệu cà phê Trung Nguyên (Trung Nguyên, Bình Nguyên, Thảo Nguyên, Tây Nguyên). Thế nhưng giờ đây nhìn cái kết đau lòng như này không ai là không xót xa...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news