Tin mới

Không thể tin “Tể tướng Lưu Gù” một thời - Lý Bảo Điền giờ đây lại phong độ như này

Thứ hai, 13/05/2019, 19:26 (GMT+7)

Hình ảnh mới nhất của diễn viên Lý Bảo Điền đóng vai "Tể Tướng Lưu Gù" một thời khiến nhiều người phải giật mình ngạc nhiên.

Với những khán giả 8x, 9x đời đầu, bên cạnh Hoàn Châu Cách Cách, Tây Du Ký, bộ phim truyền hình dài tập của Trung Quốc Tể Tướng Lưu Gù chính là những tác phẩm làm nên tuổi thơ của không biết bao nhiêu người.

Tham gia vai diễn Tể Tướng Lưu Gù chính là nghệ sĩ Lý Bảo Điền. Với lối diễn tự nhiên, Lý Bảo Điền nhận được vô số tình cảm của khán giả. Kể từ sau bộ phim này, ông cũng tham gia khá nhiều vai diễn nổi tiếng khác. Tuy nhiên, đối với nhiều người, Lý Bảo Điền vẫn chỉ là Lưu gù năm nào.

Hình ảnh Lý Bảo Điền khi hóa thân thành Tể Tướng Lưu Gù. Ảnh: Internet

Trong phim, ông vào vai Lưu Dung, một vị quan thanh liêm, chính trực, Lưu đại nhân tuy có tướng mạo xấu xí cùng chiếc lưng gù, nhưng tính tình chất phát, trí tuệ hơn người và thường hay bị vợ lấn át. Phim kể về sự đấu đá trong cung song vẫn mang lại cảm giác thoải mái cho khán giả vì pha trộn yếu tố hài hước. Lối diễn xuất dí dỏm, chân thực của Lý Bảo Điền đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả yêu mến.

Ở tuổi 73, ông đã già đi khá nhiều. Ảnh: Internet

Niềm vui tuổi già của ông là được ở bên con cháu. Ảnh: Internet

Ở độ tuổi 73, Lý Bảo Điền đã thôi còn những "vội vã" trong showbiz Hoa Ngữ. Thông tin về đời tư của ông vô cùng nhỏ giọt khiến cư dân mạng ai nấy đều tò mò. Gần đây, netizen Trung Quốc được phen "nháo nhào" vì ngoại hình "chất chơi" của Lý Bảo Điền bên ngoài. Ngoài râu tóc bạc phơ, cách ông ăn diện không khác gì giới trẻ hiện nay.

Diễn xuất tự nhiên khiến cho Lý Bảo Điền trở thành nghệ sĩ được yêu thích nhất năm đó. Ảnh: Internet

Dân mạng đẫ để lại nhiều bình luận cho rằng không nhận ra Tể Tướng Lưu Gù một thời nữa, vì nhìn bác "chất" hơn rất nhiều. Ngoài ra, cư dân mạng cũng thán phục khi ở độ tuổi 73, Lý Bảo Điền vẫn trông "trẻ tung" và tràn đầy sức sống như vậy.

Lý Bảo Điền thành công trong cả hai mảng phim điện ảnh - truyền hình. Dù là nhân vật chính hay phụ, vai diễn của ông đều được khán giả tán dương không ngớt.

Ở mảng truyền hình, Lý Bảo Điền để lưu dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả với các nhân vật trí tuệ hơn người, tính tình giản dị, chất phác.

Lý Bảo Điền và con trai. Ảnh: Internet

Lý Bảo Điền khi mua đồ ở chợ quê. Ảnh: Internet

Còn trong mảng điện ảnh, các vai diễn mà ông đảm nhận đa dạng, phong phú hơn. Trong đó, Lý Bảo Điền đặc biệt thành công với các bộ phim kinh điển do Trương Nghệ Mưu làm đạo diễn như Cúc Đậu, Hội Tam Hoàng Thượng Hải.

Trong sự nghiệp diễn xuất của Lý Bảo Điền, vai diễn được xếp vào hàng kinh điển là “Hỷ Lai Lạc” trong Thần y Hỷ Lai Lạc (2003).

Đây là bộ phim giúp ông giành giải Nam diễn viên xuất sắc tại Lễ trao giải Phi Thiên 23 và hai giải Nam diễn viên xuất sắc và Nam diễn viên được yêu thích nhất tại LHP Kim Ưng 21.

Có rất ít những thông tin về cuộc hôn nhân của Lý Bảo Điền, được biết bà xã của Lý Bảo Điền là Hồ Anh, bạn học cùng trường của ông tại Học viện Sân khấu Trung ương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news