Tin mới

Bất ngờ với công nghệ gửi mùi hương qua iPhone

Thứ năm, 29/10/2015, 14:33 (GMT+7)

Ngoài chức năng thuần túy là gửi và nhận dữ liệu như tin nhắn, cuộc gọi…giờ đây chiếc iPhone của bạn còn có thể gửi và nhận mùi hương.

Ngoài chức năng thuần túy là gửi và nhận dữ liệu như tin nhắn, cuộc gọi…giờ đây chiếc iPhone của bạn còn có thể gửi và nhận mùi hương.

[mecloud]N2jU8giXcY[/mecloud]

Một công nghệ thú vị cho phép bạn có thể gửi và nhận mùi hương thông qua chiếc iPhone của mình do nhóm các nhà khoa học tại đại học Harvard (Mỹ) dày công nghiên cứu và phát triển được đặt tên là oPhone.

Thiết bị mang tên oPhone có thể giúp bạn gửi và nhận mùi hương thông qua iPhone

Cách thức hoạt động của oPhone cũng không quá phức tạp, hiểu đơn giản oPhone sẽ thông qua một ứng dụng cho phép bạn chụp ảnh và tag vào những bức ảnh đó vị trí những mùi hương mà bạn muốn gửi đi (hiện tại trong kho mùi hương của oPhone có hơn 3000 loại mùi hương khác nhau cho bạn lựa chọn). Người nhận sẽ thông qua một thiết bị có hình dạng ống trụ tròn để nhận lấy những mùi hương đã được tag trong bức ảnh.

Chụp ảnh và tag mùi hương thông qua một ứng dụng được thiết kế riêng

Tuy nhiên, với dữ liệu trên dưới 3000 mùi hương tương đối quá ít so với thực tế, rất có thể bạn sẽ phải dùng loại mùi hương này để thay thế cho mùi hương mà bạn thực sự muốn gửi đi. Đại diện oPhone cho biết: “Đây có thể là bước đầu cho những sáng chế tiếp theo của chúng tôi. Đối với những mùi hương còn thiếu, chúng tôi sẽ cố gắng bổ sung và tất nhiên trong tương lai, bạn có thể gửi đi một bức hình với đầy đủ mùi hương mà bạn thích rồi gửi đi khắp thế giới. Vâng, điều đó sẽ không xa đâu!”

Bạn có thể tag mùi hương vào trong bức ảnh chụp được

Nếu bạn là một tín đồ của mùi hương, bạn sẽ không thể bỏ qua một phụ kiện thú vị cho iPhone đó chính là oPhone. Hiện tại oPhone được bán với giá 199USD.

T.V

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news