Tin mới

Bất ngờ với gia cảnh trái ngược của giám đốc công ty nhập khẩu 10 tấn ngà voi vừa bị bắt

Thứ sáu, 16/11/2018, 14:13 (GMT+7)

Chia sẻ với PV, ông Sử thừa nhận là giám đốc của công ty Thiên Trường Sử nhưng lại tỏ ra bất ngờ với lô hàng 10 tấn ngà voi vừa bị cơ quan chức năng Đà Nẵng bắt giữ vừa qua.

Chia sẻ với PV, ông Sử thừa nhận là giám đốc của công ty Thiên Trường Sử nhưng lại tỏ ra bất ngờ với lô hàng 10 tấn ngà voi vừa bị cơ quan chức năng Đà Nẵng bắt giữ vừa qua.

Trước đó, đầu tháng 10/2018, cả nước xôn xao trước thông tin cơ quan chức năng Đà Nẵng phát hiện và bắt giữ 1 lô hàng hơn 10 tấn , vảy tê tê được nhập khẩu từ Nigeria về Việt Nam qua Cảng Tiên Sa.

Điều tra ban đầu, công an xác định, đơn vị đứng tên nhập khẩu lô hàng này là của Công ty TNHH Thiên Trường Sử có trụ sở đăng ký kinh doanh tại xã Nghĩa Xuân, (Quỳ Hợp, Nghệ An).

Theo giấy tờ đăng ký, giám đốc công ty này là Nguyễn Xuân Sử (trú xã Nghĩa Xuân). Ngành nghề kinh doanh của công ty này là buôn bán vật liệu, thiết bị lắp đặt khác trong xây dựng, bán buôn nông, lâm sản nguyên liệu và động vật sống…

Căn nhà cấp 4 của vị giám đốc công ty nhập khẩu 10 tấn ngà voi.

Theo tìm hiểu của PV tại địa phương xã Nghĩa Xuân, công ty Thiên Trường Sử không hề có trụ sở hay hoạt động gì tại địa phương. Phía địa phương tỏ ra bất ngờ với thông tin về công ty này và khẳng định ở địa phương công ty này không hề có hoạt động gì.

Điều ngạc nhiên hơn, ông chủ đứng tên giám đốc công ty này chính là người địa phương. Tuy nhiên, vị giám đốc này không phải là một doanh nhân thành đạt hay đại gia mà chỉ là một người nông dân bình thường, chuyên đi làm thêm sửa điện nước và không hề hay biết gì với hoạt động công ty.

Trao đổi với PV, ông Trương Văn Chính - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Xuân cho biết, gia cảnh ông Sử khá khó khăn, mẹ già đau yếu và mới lập gia đình được 1 năm nay mà chưa có con. Thường ngày ông Sử đi làm thuê lắp điện nước. Ông Sử còn là thôn đội trưởng (dân quân tự vệ) của xã.

Ông Đinh Trọng Thường - Trưởng công an xã Nghĩa Xuân xác nhận, ông Nguyễn Xuân Sử là người trên địa bàn và là người dân bình thường chưa có tiền án tiền sự gì.

Ông Sử chia sẻ với PV và cho biết, ông chỉ đứng tên chứ không liên quan gì đến hoạt động của công ty này.

Liên quan đến sự việc trên, ông Thường cho biết phía Công an Đà Nẵng và Công an Quỳ Hợp đã đến địa phương xác minh về ông Sử cũng như công ty này.

Gặp PV, ông Nguyễn Xuân Sử thừa nhận mình chính là giám đốc công ty Thiên Trường Sử. Tuy nhiên, ông Sử chỉ là người đứng tên hộ thành lập công ty cho một người cháu trú tại địa phương.

Ông Sử cho hay, ông không hề hay biết gì với hoạt động của công ty. Khi có thông tin về công ty mình đứng tên là đơn vị nhập khẩu 10 tấn ngà voi, ông Sử tỏ ra bất ngờ.

"Tôi chỉ photo CMND, sổ hộ khẩu và ký vào đơn xin thành lập công ty giúp cho người cháu là Lê Anh Tuấn (SN 1984 trú cùng xã), chữ ký cũng chỉ ký chữ Sử thông thường chứ còn không biết công ty hoạt động như thế nào.

Ngày nghe tin trên ti vi Công ty mình đứng tên bị bắt lô hàng trên thì mới biết. Tôi cũng không có được hưởng lương gì của công ty, không điều hành công ty ngày nào cũng không biết công ty hoạt động như thế nào", ông Sử nói và cho biết, Tuấn trước đó có doanh nghiệp vận tải nhưng sau đó đi làm ăn ở đâu không rõ.

"Liên lạc lại với cháu để hỏi đầu đuôi việc này nhưng không được, không ai biết cháu ở đâu. Công an có mời tôi vào Đà Nẵng một tuần để lấy lời khai, tôi cũng khai rõ mọi việc rồi công an cho tôi về nhà…", ông Sử giãi bày tiếp.

Theo ông Sử, sau khi sự việc xảy ra, Công an Đà Nẵng đã triệu tập ông vào làm việc nhiều ngày và sau đó cho về. Ông Sử cũng đã khai toàn bộ những thông tin về công ty mình đứng tên để công an làm rõ.

Ông Đinh Trọng Thường - Trưởng công an xã Nghĩa Xuân cho biết, sau khi công an bắt giữ lô hàng ngà voi, vảy tê tê, Tuấn không còn có mặt ở địa bàn.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang truy tìm Tuấn và làm rõ ông chủ thực sự của lô hàng ngà voi giá trị cả hàng chục tỷ đồng nói trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news