Tin mới

Bất ngờ với lý do khiến HLV Park Hang-seo không chịu học tiếng Việt

Thứ bảy, 22/12/2018, 00:08 (GMT+7)

Trả lời với truyền thông Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo nói rằng, ông sẽ không học tiếng Việt bởi vì điều đó giúp ông không phải chịu áp lực từ dư luận. Từ đó có thể tạo ra sự tập trung cao nhất để chuẩn bị cho các trận đấu của ĐT Việt Nam.

Trả lời với truyền thông Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo nói rằng, ông sẽ không học tiếng Việt bởi vì điều đó giúp ông không phải chịu áp lực từ dư luận. Từ đó có thể tạo ra sự tập trung cao nhất để chuẩn bị cho các trận đấu của ĐT Việt Nam.

Sau những thành công tại AFF Cup 2018, HLV Park Hang -seo đã có khoảng 5 ngày nghỉ ngơi trước khi bước vào giải đấu mới, ông quyết định trở về Hàn Quốc thăm gia đình. Tại đây, trả lời trên đài Spo TV New, HLV Park cho biết, việc không đọc báo, không dùng mạng xã hội giúp ông tập trung 100% cho việc huấn luyện đội tuyển.

Tương tự như việc HLV Park Hang Seo không biết tiếng Việt, điều đó giúp ông không bị ảnh hưởng bởi những bình luận dù là tích cực hay tiêu cực trên các phương tiện truyền thông Việt Nam.

"Ở Hàn Quốc, tôi có thể đọc hay nghe những tin tức tiêu cực về mình, gây nên nhiều sức ép, áp lực mỗi ngày. Tuy nhiên, khi ở Việt Nam, tôi không thể đọc, cũng chẳng thể nghe các câu chuyện như vậy bằng tiếng Việt. Khi ấy, tôi có thể thoải mái ở gia đình và hoàn toàn tập trung về cuộc sống cá nhân. Tôi nghĩ đó chính là một điều tuyệt vời khi làm việc ở Việt Nam với không nhiều áp lực dư luận", thầy Park chia sẻ trên đài Spo TV New.

HLV Park Hang-seo tiết lộ lý do không học tiếng Việt

Đồng thời thầy Park cũng khẳng định, ông  rất tin vào khả năng của các trợ lý sẽ truyền đạt đúng 100% thông điệp của tôi đến các cầu thủ.

Trước đó, sau trận chung kết AFF Cup 2018 với Maylaysia, thầy Park nói trên VTV rằng, ông đặc biệt không thể nào quên với bầu không khí trên sân Bukit Jalil của Malaysia trong trận chung kết lượt đi. Ông Park ban đấu khá lo lắng, nhưng đã nghĩ ra chiêu để giúp các học trò vượt qua sức ép từ gần 90 nghìn CĐV đội chủ nhà.

"Tôi nói với học trò của mình rằng chúng ta không hiểu tiếng Malaysia nên không biết CĐV họ cổ vũ như thế nào, hãy coi như đang cổ vũ cho mình đi. Điều đó cũng giống như việc tôi không biết tiếng Việt, những ai chỉ trích thì tôi không biết, tôi vẫn thấy thoải mái để làm việc", HLV Park Hang Seo nói.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news