Tin mới

Bất ngờ với những loại thực phẩm ăn nhiều tưởng gầy lại hoá béo

Thứ ba, 10/06/2014, 08:59 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Nhiều chị em nghĩ rằng các loại thực phẩm dưới đây sẽ khiến bạn gầy đi khi ăn nhiều nhưng bất ngờ rằng chúng có thể khiến bạn béo lên hơn nhiều.

(Tinmoi.vn) Nhiều chị em nghĩ rằng các loại thực phẩm dưới đây sẽ khiến bạn gầy đi khi ăn nhiều nhưng bất ngờ rằng chúng có thể khiến bạn béo lên hơn nhiều.

Nước ép trái cây nguyên chất

Nước ép trái cây tự nhiên không phải là một trong các loại thực phẩm hay thức uống ăn kiêng tồi tệ nhất nhưng nó lại khó để kiểm soát. Trước tiên, bạn phải chắc chắn rằng nước uống của bạn thực sự không có bất kỳ chất phụ gia, chất cô đặc, hoặc loại đường đặc biệt nào đó. Dù vậy, nước lọc vẫn là một thức uống tốt hơn. Tốt hơn hết là bạn nên ăn hoa quả tươi khi bạn đang thật sự cố gắng để Giảm cân.

Sữa đậu nành

Ít ai nghĩ rằng sữa đậu nành sẽ khiến tăng cân. Thực tế, sữa đậu nành có chứa nhiều tinh bột. Trong sữa đậu nành có ít chất béo nhưng nó chứa nhiều chất sodiumgây béo. Sữa đầu nành đứng đầu trong các món chứa nhiều sodium. Do với với những người thừa cân nên chọn thức uống khác ít sodium hơn thì tốt hơn

Bất ngờ với những loại thực phẩm ăn nhiều tưởng gầy lại hoá béo

Salad Nga

Nói đến món salad thì ai cũng nghĩ dùng cho người giảm cân. Tuy nhiên, thực tế người thừa cân nên tránh món salad Nga vì nó chứa nhiều chất béo, lòng đỏ trứng gà, vỏ bánh mì và phomat, ngoài ra còn có bơ. Như vậy, yốt nhất là bạn nên trộn salad và dầu giấm ít chất béo để sử dụng.

Thịt màu đỏ

Đó là các loại thịt như dê, cừu, bò (gan bò, thận bò…) có chứa rất nhiều protein và một ít carbonhydrat. Loại thịt này chỉ dùng tốt cho những người thiếu màu. Còn những người thừa cân thì không nên dùng nhiều vì nó chứa nhiều chất béobão hóa, chưa kể đến hàm lượng cholesterol cao. Do vậy, khi dùng loại thịt này bạn nên thận trọng.

Cá hồi

Cá hồi thường dùng để ăn gỏi, ăn sống. Tuy nhiên, trông có hồi có chứa nhiềuomega-3 rất tốt cho tim mạch, nhưng cũng chứa nhiều chất béo. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, người béo nên thay loại cá này bằng loại cá trắng khác có đầy đủ chất dinh dưỡng nhưng ít mỡ hơn.

Trái cây sấy khô

Ai cũng nghĩ rằng ăn trái cây sẽ giúp giảm cân. Tuy nhiên thực tế lại khác.

Cũng như các loại sinh tố và nước trái cây đóng lon, trái cây sấy khô có nhiều đặc tính có lợi có sức khỏe nhưng không thể mang lại các lợi ích dinh dưỡng đầy đủ như trái cây tươi.

Đặc biệt, trong quá trình chế biến trái cây sấy khô, lượng nước trong các loại trái cây mất đi rất nhiều, hàm lượng được trung bình cũng tăng lên rất nhiều. Do đó, 1 kg trái cây sấy bao giờ cũng chứa lượng calories nhiều hơn 1kg trái cây tươi gấp nhiều lần. Đó chính là lý do tại sao ăn nhiều trái cây sấy khô sẽ khiến bạn tăng cân.

Bánh nướng ít béo

Những loại bánh ít chất béo, bánh xốp tuy ít chất béo nhưng chúng vẫn chứa một lượng bơ, đường, và cả chất béo chứ không hẳn như những lời quảng cáo. Hơn thế nữa ăn bánh bạn sẽ thấy đói, và xu hướng nạp nhiều calo hơn :300-400 calo.Những loại bénh này thường được dùng chấm với sữa, cà phê, hoặc trà. Vì thế hãy cẩn thận chọn những thực phẩm ít béo.

Để chọn những thực đơn giảm cân hiệu quả , tốt nhất nên chọn những thực phẩm không chứa đường hóa học hoặc đường tinh luyện, lượng chất béo ít hoặc các sản phẩm đã tách chất béo.

Thoa Nguyễn (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news