Tin mới

Thí sinh đầu tiên nhận điểm tuyệt đối từ 4 vị giám khảo tại Siêu Trí Tuệ Việt Nam

Thứ ba, 08/12/2020, 09:28 (GMT+7)

Siêu trí tuệ Việt Nam tập 3 đã hé lộ nhiều thử thách khó khăn hơn hẳn 2 mùa trước. Đặc biệt với sự xuất hiện của thí sinh Đỗ Thành Đạt.

Siêu trí tuệ Việt Nam là một chương trình đang thu hút sự quan tâm rất lớn từ công chúng. Trong tập 3, sự xuất hiện của Đỗ Thành Đạt đã khiến nhiều người ngỡ ngàng vì tư duy đỉnh cao, khả năng phân tích và phán đoán vô cùng xuất sắc. Đây cũng là thí sinh đầu tiên của Siêu Trí Tuệ Việt Nam đạt số điểm 150 tuyệt đối từ cả 4 vị ban giám khảo.

Đỗ Thành Đạt đã xuất sắc vượt qua thử thách Chòm Sao Tri Thức – nhiệm vụ nhiều người cho rằng là bất khả thi. Ảnh: internet

Cụ thể, trên sân khấu có 105 khối đa diện gồm 13 khối Archimedes và 92 khối Johnson. Giám khảo Tóc Tiên chọn ngẫu nhiên một hình trong 105 khối đa diện đã được khai triển thành hình hai chiều. Hệ thống sẽ ẩn đi các đường kẻ, chỉ còn lại những điểm sáng. Các điểm sáng này sẽ được giấu trong một bầu trời với hơn 10.000 điểm sáng gây nhiễu.

Thí sinh phải quan sát tất cả và tìm ra vị trí chính xác giấu các điểm sáng của các hình hai chiều mà giám khảo đã chọn. Không những thế, độ khó càng được tăng cao khi giám khảo khoa học Trần Thành Nam cho sao chổi chuyển động trên màn hình gây nhiễu suốt phần thi. Thế nhưng Thành Đạt đã vượt qua được thử thách "không tưởng" này một cách ngoạn mục và còn lựa chọn đúng khối 3D và dựng đúng các mảnh 2D theo hình dạng mà Tóc Tiên đưa ra.

Ảnh: internet

Đỗ Thành Đạt trước khi đến với Siêu Trí Tuệ Việt Nam thì từng là cựu thí sinh Đường lên đỉnh Olympia 2018, tuy nhiên may mắn đã không mỉm cười khi anh chàng là thí sinh về nhất tuần và dừng lại ở vị trí thứ 3 của quý. Hiện tại, Đỗ Thành Đạt là sinh viên năm 2 chuyên ngành Kiểm Toán, trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news