Bất ngờ vụ TNGT lật tàu nghiêm trọng: Rào chắn điện tử không hoạt động

Vào thời điểm xảy ra vụ TNGT đường sắt khiến 10 người thương vong ở Thanh Hóa, tại chốt barie có 2 người gác chắn tàu và rào chắn đường sắt điện tử không hoạt động. Công an hiện đã mời 2 người gác barie lên làm việc. 

Vào thời điểm xảy ra vụ TNGT đường sắt khiến 10 người thương vong ở Thanh Hóa, tại chốt barie có 2 người gác chắn tàu và rào chắn đường sắt điện tử không hoạt động. Công an hiện đã mời 2 người gác barie lên làm việc. 

Người lao động cho hay vào thời điểm xảy ra vụ TNGT đường sắt khiến 10 người thương vong ở Thanh Hóa, tại chốt barie có 2 người gác chắn tàu và rào chắn đường sắt điện tử không hoạt động. Công an hiện đã mời 2 người gác barie lên làm việc. 

Theo như báo cáo nhanh từ Ủy ban An toàn giao thông tỉnh Thanh Hóa, vụ TNGT đường sắt kinh hoàng giữa tàu SE19 chạy Hà Nội - Đà Nẵng và xe "hổ vồ" (tên thường gọi loại xe Howo) 37C-151-38 xảy ra vào khoảng 0 giờ 30 phút rạng sáng ngày 24-5 tại địa bàn xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.

Vụ TNGT kinh hoàng đã khiến 6 toa tàu (gồm 4 toa hành khách, 1 toa chở hàng, 1 toa hàng ăn) và đầu máy trật khỏi đường ray, văng xuống ruộng lúa ven đường. 

Bất ngờ vụ TNGT lật tàu nghiêm trọng: Rào chắn điện tử không hoạt động 1

Hiện trường vụ TNGT đường sắt khiến 10 người bị thương vong tại Thanh Hóa. Ảnh: Người lao động

Vụ tai nạn khiến 2 người tử vong tại chỗ gồm: Nguyễn Thế Hùng (SN 1976, ngụ phường Thanh Thượng, quận Long Biên, TP Hà Nội) là lái chính và Nguyễn Xuân Đệ (SN 1985, ngụ thôn Phần Hà, xã Bắc Sơn, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên); 8 người khác bị thương, trong đó lái xe "hổ vồ" Hồ Sỹ Nam (SN 1984, ngụ xã Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) bị thương nặng đang được điều trị tại Bệnh viện Việt - Đức Hà Nội.

Được biết, 2 lái tàu tử vong tại chỗ và mắc kẹt trong buồng lái. Đến hơn 7 giờ cùng ngày 24-5, thi thể 2 lái tàu mới được đưa ra ngoài.

Hiện Công an tỉnh Thanh Hóa đang mời 2 người gác barie là Phạm Văn Vui (SN 1978) và Nguyễn Văn Hùng (SN 1983, cùng ngụ thôn Khoa Trường, xã Tùng Lâm, huyện Tĩnh Gia) tới cơ quan công an để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng.

Có mặt tại hiện trường vụ tai nạn, 1 cán bộ điều tra công an tỉnh Thanh Hóa cho hay tại thời điểm xảy ra vụ việc, ở chốt barie có 2 người gác chắn tàu và rào chắn đường sắt điện tử không hoạt động.

Hiện các ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa đang tích cực giải quyết hậu quả, nhanh chóng đưa 1 toa tàu đang trên đường ray về vị trí an toàn để sớm thông tuyến đường sắt Bắc - Nam.

Thông tin trước đó trên báo Vietnamnet cho hay, vào khoảng 0h30 phút sáng nay ngày 24/5, đoàn tùa khách mang số hiệu SE19 do đầu máy 927 kéo, khi đến đường ngang có gác tại Km 234+050, khu gian Khoa Trường - Trường Lâm (Tĩnh Gia, Thanh Hoá) tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM đã va vào một ô tô tải đi qua đường sắt.

Vụ tai nạn khiến lái tàu, phụ lái bị kẹt trong cabin đầu máy 927 và tử vong tại chỗ.

13 người bị thương đã được đưa đi cấp cứu, trong đó có 1 nhân viên đường sắt và lái xe tải.

Minh Di (tổng hợp)

Tin Liên Quan
Minh Di (t/h)
Nguồn: Nguoiduatin. vn
https://www. nguoiduatin .vn/tinmoi/bat-ngo-vu-tngt-tham-khoc-lat-tau-rao-chan-dien-tu-khong-hoat-dong-011484831.html
Bạn Có Thể Quan Tâm
Tin Đọc Nhiều
Cùng chuyên mục