Tin mới

Bất ngờ xem được video ghi cảnh con trai bị 3 bạn học đánh dã man, cha yêu cầu xử nghiêm

Thứ tư, 30/05/2018, 16:28 (GMT+7)

Vào cuộc làm rõ sự việc, phía nhà trường đã mời phụ huynh của các nam sinh lên và cùng thống nhất hoà giải để ổn định tâm lý các em chuẩn bị cho kỳ thi chuyển cấp sắp tới.

Vào cuộc làm rõ sự việc, phía nhà trường đã mời phụ huynh của các nam sinh lên và cùng thống nhất hoà giải để ổn định tâm lý các em chuẩn bị cho kỳ thi chuyển cấp sắp tới.

Chiều 30/5, thầy Nguyễn Đức Dục - Hiệu trưởng trường Dân tộc nội trú THCS Quỳ Hợp (Quỳ Hợp, Nghệ An) cho biết, trường đã có hình thức xử lý kỷ luật đối với 3 em học sinh có hành vi trong ký túc xá trường gây xôn xao dư luận vừa qua.

Theo đó, 3 em học sinh có hành vi đánh bạn gồm: Bùi Tuấn A. Cao Thanh T. (cùng học lớp 9C) và em Mạc Long N. (học sinh lớp 9B).

Bất ngờ xem được video ghi cảnh con trai bị 3 bạn học đánh dã man, cha yêu cầu xử nghiêm - Ảnh 1.

Nam sinh H. bị 3 bạn khác thay nhau đánh đập, đạp vào mặt, người.

Theo báo cáo của trường DTNT THCS huyện Quỳ Hợp, sự việc xảy ra vào lúc 19h20’ ngày 11/5 tại phòng ở ký túc xá của trường. Do có mâu thuẫn trong lúc sinh hoạt, ở chung phòng nên Tuấn A. Thành T. đã rủ thêm Mạc Long N. đến đánh đập em Đinh Xuân H.

Sự việc xảy ra trong phòng ở ký túc xá nên phía nhà trường không hay biết. Ngày 12/5, ông Đinh Văn Tấn (bố em H.) biết sự việc con mình bị bạn đánh nên đã làm đơn trình bày và đề nghị nhà trưởng làm rõ để xử lý nghiêm.

Ngày 14/5, nhà trường mời phụ huynh của 4 em học sinh lên để làm việc tìm hướng giải quyết.

Tại buổi làm việc, nhà trường đưa ra hình thức xử lý kỷ luật đối với các học sinh đánh bạn là phạt lao động nội trú 1 tuần và hạ hạnh kiểm xuống trung bình, được các gia đình đồng tình.

Bất ngờ xem được video ghi cảnh con trai bị 3 bạn học đánh dã man, cha yêu cầu xử nghiêm - Ảnh 2.

Do yếu thế nên H. không thể phản kháng mà đành ngồi im chịu đòn.

Sự việc chưa dừng lại ở đó khi ngày 28/5, ông Đinh Văn Tấn (bố em H.) bất ngờ xem được đoạn video của một người trong ký túc xá quay lại cảnh H. bị 3 nam sinh đánh trước đó. Thấy các bạn đánh con dã man, ông Tấn xót con nên làm đơn lên nhà trường yêu cầu giải quyết nghiêm minh.

Ngày 29/5, phía nhà trường tiếp tục mời gia đình của 4 học sinh lên làm việc với Ban giám hiệu.

Các phụ huynh học sinh gặp gỡ, trao đổi và phân tích trên tinh thần thông cảm, thấu tình đạt lý. Họ thống nhất hoà giải và xử lý nội bộ.

Bất ngờ xem được video ghi cảnh con trai bị 3 bạn học đánh dã man, cha yêu cầu xử nghiêm - Ảnh 3.

Sự việc 3 nam sinh đánh bạn trong ký túc xá đã gây phẫn nộ dư luận.

3 nam sinh đánh bạn nhận thức được hành vi sai trái nên đã xin lỗi em H. cùng gia đình. Phụ huynh của 3 nam sinh này sau đó cũng xin lỗi gia đình em H. đồng thời viết bản cam kết sẽ giáo dục con tốt hơn, không để sự việc tương tự xảy ra.

Ông Đinh Văn Tấn (bố học sinh H.) viết bản cam kết hoà giải sự việc và không yêu cầu nhà trường tiếp tục xử lý.

Chiều 29/5, ông Hồ Bình Minh - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quỳ Hợp đã yêu cầu Ban giám hiệu nhà trường trực tiếp xuống thăm hỏi gia đình em H. Tại đây, thay mặt cho ngành giáo dục huyện, Trưởng phòng GD&ĐT huyện gửi lời xin lỗi gia đình em H. vì đã để xảy ra sự việc các bạn học sinh đánh H.

"Hiện nhà trường đã xử lý kỷ luật phạt lao động nội trú 1 tuần đối với 3 em học sinh đánh bạn, còn hạ hạnh kiểm xuống mức trung bình thì chỉ mới dự kiến, chưa thực hiện.

Trong buổi làm việc hôm qua (29/5), gia đình các em học sinh đã làm bản cam kết hoà giải, xử lý nội bộ để các em ổn định tâm lý cho kỳ thi chuyển cấp tới", thầy Nguyễn Đức Dục - Hiệu trưởng trường DTNT THCS Quỳ Hợp chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news