Tin mới

Bất ngờ xuất hiện tuyết màu cam ở Nga

Thứ ba, 03/02/2015, 14:04 (GMT+7)

Hãng RT ngày 2/2 đưa tin, cư dân thành phố Saratov, cách thủ đô Moscow khoảng 858 km, đã rất sửng sốt thức giấc vào buổi sáng và nhận ra mọi vật xung quanh bị vùi dưới lớp tuyết màu cam.

Hãng RT ngày 2/2 đưa tin, cư dân thành phố Saratov, cách thủ đô Moscow khoảng 858 km, đã rất sửng sốt thức giấc vào buổi sáng và nhận ra mọi vật xung quanh bị vùi dưới lớp tuyết màu cam.

 

Theo RT, tuyết cam xuất hiện gần như mọi nơi trong thành phố. Màu sắc của nó thay đổi từ vàng nhạt đến cam đậm.

Tuyết có màu sắc bất thường khiến nhiều người lo ngại. Rất nhiều người dân đã chia sẻ thông tin xuất hiện tuyết màu cam lên mạng xã hội và bày tỏ lo ngại trong tuyết có thể có phóng xạ hoặc các hóa chất độc hại. Một số lại tưởng mắt mình có vấn đề.

Tuyết màu cam bao phủ khắp mọi thứ  ở thành phố Saratov khiến nhiều người dân lo lắng

Những người khác thì liên lạc với các cơ quan báo chí nhờ hỏi thăm chuyên gia về hiện tượng này.

Giám đốc cơ quan Dự báo thời tiết Saratov, ông Mikhail Boltukhin, cho biết đây là hiện tượng bình thường và hoàn toàn vô hại với người và động vật.

Ông giải thích tuyết có màu cam là do một cơn bão ở phía Tây sa mạc Sahara đã khiến một số cát từ sa mạc này bay sang Nga.

"Bầu không khí đến từ phía Tây có chứa các hạt cát nhỏ màu vàng lẫn trong tuyết, dẫn đến hiện tượng kì lạ như trên. Tình trạng tương tự cũng được quan sát ở các khu vực lân cận và trên nhiều vùng khác nhau của đất nước, đặc biệt là ở Crimea".

Mặt đất chuyển sang màu cam sau hiện tượng kì lạ này

"Không có chất độc hại, vì đây là cát tự nhiên", chuyên gia này nói thêm.

Theo giới chuyên gia, cơn bão cát ở phía Tây sa mạc Sahara là nguyên nhân gây ra hiện tượng này và nó hoàn toàn vô hại

 

Theo Yên Yên (RT)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news