Tin mới

Bắt nhóm giang hồ bắt người quỳ gối, nộp hàng trăm triệu

Thứ ba, 03/02/2015, 10:33 (GMT+7)

Cho rằng ông Q. là người đã tố cáo hành vi trộm cắp của Thuận, nhóm Trúc Nẩu đã gọi ông Q. ra một quán nhậu để nói chuyện. Tại đây, chúng bắt ông Q. quỳ xin lỗi Thuận rồi cả nhóm liên tục đánh đập ông Q, bắt ông Q. phải đưa cho chúng số tiền là 340 triệu đồng.

Cho rằng ông Q. là người đã tố cáo hành vi trộm cắp của Thuận, nhóm Trúc Nẩu đã gọi ông Q. ra một quán nhậu để nói chuyện. Tại đây, chúng bắt ông Q. quỳ xin lỗi Thuận rồi cả nhóm liên tục đánh đập ông Q, bắt ông Q. phải đưa cho chúng số tiền là 340 triệu đồng.


Theo tin tức báo Pháp luật TP.HCM, ngày 2/2, Đại tá Lê Anh Tuấn - Trưởng Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết đã tạm giữ hình sự để điều tra một nhóm có hành vi cưỡng đoạt tài sản. Bước đầu công an tạm giữ Ngô Thiên (còn tên gọi khác là Trúc “nẩu”, 45 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) là nghi can cầm đầu.

Cùng bị bắt giữ với Thiên còn có năm đồng phạm là Nguyễn Anh Thu (Thu “nhí”, ngụ quận Bình Thạnh), Thạch Hữu Tuấn, Hồ Vĩnh Phát (cùng ngụ quận Thủ Đức), Phạm Quang Minh (Minh “lai”) và Nguyễn Văn Hòa (cùng ngụ quận Bình Thạnh).

Nạn nhân bị nhóm của Trúc “nẩu” đánh đập thương tích để cưỡng đoạt 340 triệu đồng là anh P.H.Q. (ngụ phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức).

Từ trái qua: Minh, Thu, Tuấn tại cơ quan công an - Ảnh: Phụ nữ TP.HCM

Thông tin trên báo Tiền Phong, theo công an, trước đó khoảng tháng 6/2014, Nguyễn Đức Thuận (43 tuổi, ngụ phường 5, quận Gò Vấp là “đàn em” của Ngô Thiên) vào công trình xây dựng đường Phạm Văn Đồng thuộc quận Thủ Đức để trộm tài sản và bị công an bắt giữ.

Cho rằng Thuận bị công an bắt giữ là do ông Q. trình báo nên ngày 26/9/2014, nhóm của Ngô Thiên đã hẹn ông Q. ra quán nhậu ở phường Hiệp Bình Chánh để nói chuyện. 

Tại đây, Ngô Thiên cùng đàn em mình đã đánh đập, buộc ông Q. phải xin lỗi vì đã báo công an bắt Thuận. Ngoài ra, nhóm của Ngô Thiên còn buộc ông Q. phải đưa 340 triệu đồng để “chạy án” cho Thuận không bị xử tù.

Bị đánh đập, ông Q. đã gọi điện thoại hỏi vay mượn được 50 triệu đồng để đưa cho nhóm của Ngô Thiên. Lấy được tiền, nhóm này còn ép không Q. phải đi “vay nóng” 50 triệu đồng đưa thêm cho nhóm.

Ngay sau khi lấy được 100 triệu đồng, nhóm của Ngô Thiên hăm dọa ông Q. không được báo công an, và phải trả thêm 240 triệu đồng còn lại trong thời gian ngắn nhất.

Về nhà, ông Q. đã âm thầm báo công an, vụ việc được Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) và Công an Q.Thủ Đức, TP.HCM tiếp nhận, truy bắt được 5 đối tượng trên, đồng thời đang truy bắt thêm một số đối tượng có liên quan.

Đến chiều 31/1, các trinh sát Công an quận Thủ Đức phối hợp cùng Cục cảnh sát hình sự Bộ Công an bắt giữ Thiên cùng 4 đàn em và thu giữ 2 khẩu súng bắn đạn bi, 1 thanh kiếm tự chế…

Hiện cơ quan chức năng đang mở rộng điều tra và truy bắt những đối tượng còn lại.

Thu Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news