Tin mới

Bắt nhóm thanh niên đua xe trong đường băng sân bay CamLy

Thứ năm, 16/04/2015, 09:29 (GMT+7)

Một nhóm thanh niên đang tổ chức đua xe trái phép dọc đường băng sân bay CamLy (TP Đà Lạt, Lâm Đồng) thì bị lực lượng chức năng tổ chức vây bắt.

Một nhóm thanh niên đang tổ chức đua xe trái phép dọc đường băng sân bay CamLy (TP Đà Lạt, Lâm Đồng) thì bị lực lượng chức năng tổ chức vây bắt.

Theo tin tức báo Tuổi trẻ, khoảng 14h30 ngày 15/4, Công an TP Đà Lạt đã bắt nhóm thanh niên đua xe trong đường băng sân bay Cam Ly. Đây là sân bay được sử dụng vào mục đích quân sự.

Các "tay đua" bị công an vây bắt - Ảnh: Lâm Viên/ Thanh niên

Khi nhận được tin báo về việc có một nhóm thanh niên đang tụ tập tại đường băng sân bay Cam Ly (P.5, TP Đà Lạt) chuẩn bị đua xe, Công an TP Đà Lạt đã mật phục ghi nhận các bằng chứng. Khi các đối tượng đang đua thì lực lượng chức năng tổ chức vây bắt.

Ba đối tượng bị bắt giữ cùng trú tại TP Đà Lạt gồm Nguyễn Hoàng Phi (SN 1995), Hoàng Công Nhật Trường (SN 1995) và Nguyễn Phúc Hậu (SN 1997). Ba đối tượng khác chạy trốn đang được lực lượng chức năng xác minh.

Báo Thanh Niên thông tin thêm, Thiếu tá Nguyễn Văn Hùng, Đội trưởng đội CSGT (Công an Đà Lạt), cho biết: “Tang vật thu được gồm 6 xe máy các loại đều đã độ lại máy móc và thay đổi kết cấu của xe”.

Qua điều tra bước đầu, các tay đua khai nhận đến sân bay CamLy đua xe 2 ngày nay, nhằm tránh sự chú ý của cơ quan chức năng.

Theo báo Vnexpress, sân bay CamLy Đà Lạt có đường băng dài 1.350 m, nằm ở độ cao 1.505 m so với mặt nước biển. Trước năm 1975, đây là sân bay quân sự của chế độ cũ. Sau ngày giải phóng, nó được giao cho Học viện Lục quân Đà Lạt quản lý. Hiện sân bay này thuộc quyền quản lý của Cụm cảng hàng không miền Nam.

Trước đây, thành phố Đà Lạt và một số doanh nghiệp đề nghị chuyển sân bay CamLy sang dân sự, thực hiện các hợp đồng taxi bay với các loại trực thăng và máy bay cỡ nhỏ đến Đà Lạt nhưng không khả thi. Hàng ngày, nơi đây vẫn có lực lượng bảo vệ, song một số nhà vườn Đà Lạt vẫn phải vận chuyển hàng hóa băng ngang đường băng.

C.Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news