Tin mới

Bắt nữ Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty đa cấp

Thứ năm, 03/03/2016, 15:04 (GMT+7)

Nguyễn Thị Thu Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Phát triển Việt Phát gọi tắt là (Vipha) đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản núp bóng dưới hình thức kinh doanh đa cấp, với số tiền xác minh ban đầu khoảng 20 tỷ đồng.

Nguyễn Thị Thu Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Phát triển Việt Phát gọi tắt là (Vipha) đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản núp bóng dưới hình thức kinh doanh đa cấp, với số tiền xác minh ban đầu khoảng 20 tỷ đồng.

[mecloud]HQHiWzhuoB[/mecloud]

Video: VTV

Theo tin tức trên báo Công lý, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thu (46 tuổi, trú tại phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội), để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan công an, Nguyễn Thị Thu là Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty CP Đầu tư thương mại và phát triển Việt Phát (gọi tắt Công ty Vipha Việt Nam).

Trong thời gian hoạt động tại Công ty, Thu cùng một nhóm người đã xây dựng dự án Vipha kinh doanh thực phẩm chức năng theo mô hình đa cấp trên địa bàn nhiều huyện của tỉnh Bắc Ninh.

Đối tượng Nguyễn Thị Thu - Ảnh: Công an nhân dân

Để thu hút người tham, tại mỗi huyện trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, Thu thành lập đại lý, tuyển dụng cộng tác viên tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp bằng nhiều loại giải thưởng hấp dẫn.

Quá trình điều tra, cơ quan Công an phát hiện chỉ trong thời gian ngắn, đường dây đa cấp này đã dụ dỗ được gần 500 người tham gia với số tiền khoảng 20 tỷ đồng.

Trao đổi trên báo Dân trí, Thiếu úy Nguyễn Xuân Nghĩa - Phòng CSĐT tội phạm về TT Quản lý kinh tế và chức vụ cho biết: “Thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo bán hàng đa cấp rất tinh vi. Chúng thông qua các chân rết ở bên dưới để tuyên truyền, việc thu thập tài liệu chứng minh hành vi lừa đảo của đối tượng rất khó khăn, chúng tôi phải đi xác minh rất nhiều đơn vị, khi làm việc với các bị hại rất đông, rất dễ lộ bí mật của chuyên án, đối tượng có thể bỏ trốn, tiêu hủy tài liệu.

Dưới chỉ chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Phó Giám đốc công an tỉnh và Trưởng ban chuyên án, chúng tôi tuyệt đối giữ bí mật, nêu cao tinh thần trách nhiệm, khi có đầy đủ chứng cứ báo cáo lãnh đạo khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Khi có phê chuẩn của Viện kiểm sát, các trinh sát bám sát, bắt giữ đối tượng tại Bắc Ninh”.

Xem thêm video:

[mecloud]K7AjziFPPg[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news