Tin mới

Bắt Phó Tổng giám đốc Vinalines Vũ Khắc Từ

Thứ sáu, 20/06/2014, 10:02 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tin từ cơ quan điều tra cho hay, chiều 19/6, cơ quan điều tra đã bắt tạm giam Phó Tổng giám đốc Vinalines Vũ Khắc Từ để phục vụ công tác điều tra vụ tham ô tại Công ty TNHH MTV Cảng Quảng Ninh.

 

 

(Tinmoi.vn) Tin từ cơ quan điều tra cho hay, chiều 19/6, cơ quan điều tra đã bắt tạm giam Phó Tổng giám đốc Vinalines Vũ Khắc Từ để phục vụ công tác điều tra vụ tham ô tại Công ty TNHH MTV Cảng Quảng Ninh.

Theo đó, cơ quan công an đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng Phó Tổng giám đóc Vinalines Vũ Khắc  Từ tại nhà riêng ở khu Keangnam (TP.Hà Nội). Nhà chức trách cũng đã thực hiện lệnh khám xét nơi làm việc của ông Từ tại Vinalines và nơi ở của ông.

Trước đó, nhận thấy vụ việc có nhiều dấu hiệu nghiêm trọng, Chủ tịch HĐTV Vinalines, ông Nguyễn Ngọc Huệ- đã ký QĐ tạm đình chỉ công tác trong thời hạn 15 ngày (bắt đầu từ ngày 16.6) đối với ông Vũ Khắc Từ- nhằm để giải trình vụ việc xung quanh chuyện chiếm đoạt số tiền gần 10 tỉ đồng do ê kíp của ông Từ dàn dựng, chiếm đoạt.

Vào cuối tháng 5 và đầu tháng 6. 2014, Công an tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành khởi tố vụ án và bắt tạm giam các đối tượng liên quan gồm: Nguyên Phó tổng GĐ Cảng QN, ông Đinh Ngọc Uyên; bà Đồng Thị Bé- nguyên kế toán trưởng và một thủ quỹ là bà Bùi Thị Thắm về tội danh “tham ô tài sản” với số tiền thất thoát ban đầu trên 8 tỷ đồng.

Phó tổng giám đốc Vinalines Vũ Khắc Từ.

Theo tài liệu điều tra, ông Phó tổng giám đốc Vinalines Vũ Khắc Từ khi còn giữ những chức vụ trên tại Cảng Quảng Ninh đã để ông Đinh Ngọc Uyên chỉ đạo hai nhân viên dưới quyền của mình là Đồng Thị Bé và Bùi Thị Thắm giả mạo nhiều chứng từ trong việc thanh toán tiền lương cho công nhân để tạo chênh lệch chiếm đoạt tiền.

Cụ thể chỉ trong vòng 1 năm (từ cuối năm 2011 đến cuối năm 2012) Bé và Thắm đã lập khống chứng từ chi, giả mạo chữ ký của công nhân thuộc 36 tổ bốc xếp trong công ty, chiếm đoạt hơn 9 tỉ đồng. Số tiền chiếm đoạt được Thắm giữ và chi tiêu khi có lệnh của Uyên và Bé.

Khi vụ việc bị Cơ quan điều tra, bà Thắm, ông Uyên đã giao nộp số tiền tham ô là trên 9,3 tỉ đồng. Nhưng một nguồn tin cung cấp, đây không phải là con số cuối cùng mà những đối tượng này đã làm giả chứng từ, lập khống chiếm đoạt để chi dùng. khống chứng từ, giả mạo giấy tờ, chữ kỹ thanh toán lương cho công nhân để chiếm đoạt tiền chênh lệch.

Ông Uyên đã chỉ đạo bà Bé và Thắm lập khống chứng từ chi, ký giả chữ ký của 36 tổ công nhân bốc xếp và cơ giới thuộc Cảng Quảng Ninh trong danh sách phát lương để chiếm đoạt số tiền trên 8 tỷ đồng.

 

Thu Trang (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news