Tin mới

Bắt quả tang hai nam sinh ném đá ô tô cao tốc Nội Bài - Lào Cai "cho vui"

Thứ sáu, 10/07/2015, 14:13 (GMT+7)

Sau khi kết thúc điều tra, cơ quan công an đã bàn giao hai đối tượng cho gia đình, nhà trường và chính quyền địa phương để tiếp tục quản lý, giáo dục.

Sau khi kết thúc điều tra, cơ quan công an đã bàn giao hai đối tượng cho gia đình, nhà trường và chính quyền địa phương để tiếp tục quản lý, giáo dục.

[mecloud]xZlmWCTEou[/mecloud]

Theo VTV đưa tin, công an huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc vừa bắt quả tang hai đối tượng ném đá vào xe ô tô trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai (đoạn chạy qua địa bàn xã Hướng Đạo) gồm: Đỗ Văn Nhân (10 tuổi) và Đỗ Văn Nam (12 tuổi) về hành vi dùng đá ném vào ô tô đang lưu thông trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn chạy qua địa bàn xã Hướng Đạo.

Tại cơ quan công an, các đối tượng đều khai nhận đã nhiều lần dùng đá ném vào xe ô tô như một trò vui.

Sau khi kết thúc điều tra, cơ quan công an đã bàn giao cho gia đình nhà trường và chính quyền địa phương để tiếp tục quản lý, giáo dục.

Như tin tức đã phản ánh, tình trạng ném đá lên xe ôtô đang lưu thông trên các tuyến quốc lộ, đường cao tốc thời gian gần đây đã khiến không ít tài xế khiếp sợ. Nhiều tài xế và hành khách đã bị thương tật vì hành vi này. Trong khi đó, việc xử lý những đối tượng ném đá còn hạn chế và ít khi bắt được thủ phạm.

Trao đổi trên báo Công an nhân dân về vấn đề này, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia khẳng định, hành vi ném đá lên xe ô tô là rất nguy hiểm, hành vi này có thể gây ra tai nạn thảm khốc cho người đi xe. 

"Hiện tượng ném đá lên tàu, xe đã có từ lâu, lực lượng Công an đã vào cuộc, tuy nhiên đối tượng hầu hết là thiếu niên hiếu động, cho rằng đây là trò vui mà không nhận thức được đã vi phạm pháp luật. Do đó, phần lớn mới chỉ là nhắc nhở chứ chưa xử lý”, ông Hùng nói.

Theo đó, để hạn chế tình trạng này, song song với việc tuyên truyền, vận động người dân dọc các tuyến đường cao tốc, quốc lộ cần phối hợp với lực lượng Công an, trật tự địa phương ngăn chặn.

Có thể bạn quan tâm:
Điểm chuẩn lớp 10 năm 2015 tại TP HCM chính thức được công bố
Cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2015

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news