Tin mới

Bắt quả tang thầy lang lên "đồng", chữa bệnh bằng...nước lã ở miền Tây

Thứ năm, 10/12/2015, 13:45 (GMT+7)

Cơ quan chức năng đã mật phục, bắt quả tang một thầy lang ở miền Tây hành nghề mê tín dị đoan bằng cách lên "đồng", dùng nước lã chữa bách bệnh.

Cơ quan chức năng đã mật phục, bắt quả tang một thầy lang ở miền Tây hành nghề mê tín dị đoan bằng cách lên "đồng", dùng nước lã chữa bách bệnh.

Theo tin tức được báo Tuổi Trẻ, Pháp luật TP HCM đăng tải, vào ngày 9/12, Công an huyện An Phú và xã Vĩnh Hội Đông (tỉnh An Giang) đã tổ chức mật phục bắt quả tang Huỳnh Tấn Phát (30 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Hội, xã Vĩnh Hội Đông) đang hành nghề mê tín dị đoan bằng cách lên "đồng", rồi dùng nước lã chữa bệnh.

Hai đối tượng giúp Phát "hành nghề" là Võ Thị Hiền (30 tuổi, ngụ thị trấn Long Bình), và ông Phan Văn Qưới (34 tuổi, ngụ xã Đa Phước) cũng bị mời lên cơ quan công an làm việc.

Bắt quả tang thầy lang lên "đồng", chữa bệnh bằng...nước lã ở miền Tây. Ảnh báo PLO

Nguồn tin này cho hay, tại cơ quan điều tra, Phát đã khai nhận hành nghề chữa bệnh bằng nước lã từ tháng 9/2015 đến nay. Mỗi ngày có 70-100 người đến để trị bệnh.

Theo Phát, phương pháp chữa bệnh là dùng bông chấm nước quơ lên quơ xuống khắp người bệnh rồi cho uống nước lã được múc từ sông lên.

Thượng úy Trương Văn Nguyên, trưởng công an xã Vĩnh Hội Đông cho biết trên báo PLO: "Chúng tôi đã mời làm việc và cho làm cam kết không tái phạm, nếu không sẽ xử lý đúng pháp luật về hành nghề không giấy phép và mê tín dị đoan gây mất an ninh trật tự khu vực”

Được biết đây là lần thứ 2, Phát bị cơ quan chức năng mời lên làm việc và cam kết không hành nghề mê tín dị đoan.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news