Tin mới

Bắt tạm giam 10 đối tượng liên quan đến vụ gây rối tại thị trấn Phan Rí Cửa

Thứ hai, 18/06/2018, 15:12 (GMT+7)

Công an huyện Tuy Phong (Bình Thuận) cho biết cơ quan này đã bắt tạm giam và khởi tố 10 đối tượng có liên quan đến việc gây rối diễn ra trên địa bàn thị trấn Phan Rí Cửa vào các ngày 10/6 và 11/6.

Công an huyện Tuy Phong (Bình Thuận) cho biết cơ quan này đã bắt tạm giam và khởi tố 10 đối tượng có liên quan đến việc gây rối diễn ra trên địa bàn thị trấn Phan Rí Cửa vào các ngày 10/6 và 11/6. 

Dân Trí đưa tin cho hay, ngày 18/6, Công an huyện Tuy Phong (Bình Thuận) cho biết cơ quan này đã bắt tạm giam và khởi tố 10 đối tượng có liên quan đến việc gây rối diễn ra trên địa bàn thị trấn Phan Rí Cửa vào các ngày 10/6 và 11/6. 

Theo đó, 7 đối tượng bị bắt giữ vào chiều ngày 16/6 bao gồm: Phạm Sang (sinh năm 1992), Nguyễn Chương (sinh năm 1995), Phan Thanh Nam (sinh năm 1990), Nguyễn Văn Mẹo (sinh năm 1975), Ngô Văn Đạt (sinh năm 1989), Nguyễn Ngọc Sang (sinh năm 1996) và Lê Văn Lâm (sinh năm 1995). Tất cả các đối tượng trên đều trú tại thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Đây là những đối tượng có liên quan đến vụ án gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản, chống người thi hành công vụ mà Công an tỉnh Bình Thuận đã tiến hành khởi tố vào chiều ngày 15/6.

Khai nhận bước đầu tại cơ quan điều tra, các đối tượng trên thừa nhận hành vi của mình. Trong đó Nguyễn Chương khai nhận mình đã có hành vi phát cờ cho những người tham gia và ném đá vào lực lượng cảnh sát cơ động.

Đối tượng Nguyễn Ngọc Sang khai nhận khi tham gia vào đám đông có 1 người phụ nữ mặc bộ đồ đen bịt khẩu trang kêu Sang cùng tham gia. Khi đám đông ném đá vào xe của lực lượng Cảnh sát cơ động thì Sang cũng lượm 2 cục đá ném theo.

Nhiều ô tô bị đốt cháy ở thị trấn Phan Rí Cửa. Ảnh: Dân Trí

Thông tin trên Tri thức trực tuyến trước đó cho biết cơ quan điều tra bắt thêm 3 đối tượng là  Ngô Đức Duyên (sinh năm 1998), Đỗ Văn Ngọc (sinh năm 1996) và Nguyễn Minh Kha (sinh năm 2000).

Những đối tượng này cũng đều thường trú tại thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Đến 11h ngày 18/6, thông tin từ Công an huyện Tuy Phong cũng xác nhận cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can đối với 10 đối tượng trên vào sáng 18/6.

Theo luật sư Bùi Quang Nghiêm (Phó chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP.HCM), với những hành động như đốt xe, đập phá tài sản, xông vào gây cản trở hoạt động của các cơ quan Nhà nước, những người quá khích này đã vi phạm Bộ luật Hình sự 2015.

Thông tin trước đó cho biết trong ngày 10 và 11/6, rất đông người quá khích đã tràn vào trụ sở UBND tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận, Sở KH&ĐT tỉnh. Họ ném đá, bom xăng vào các trụ sở, đập phá, đốt cháy nhiều ôtô và xe máy.

Tại thị trấn Phan Rí Cửa (huyện Tuy Phong), người quá khích đã phong tỏa quốc lộ 1 gây ùn tắc giao thông nhiều giờ. Họ tấn công cảnh sát, đạp phá phương tiện công vụ.

Trưa ngày 11/6, họ đã tấn công và dồn lực lượng cảnh sát vào trụ sở Cảnh sát PCCC Công an tỉnh đóng tại thị trấn Phan Rí Cửa. Họ uy hiếp và bắt CSCĐ cởi bỏ trang phục mới thả. Ngoài ra, những người quá khích còn đốt cháy 11 ôtô cùng nhiều vật dụng của trụ sở.

Trong đêm 10/6 đến rạng sáng 11/6, lực lượng chức năng tạm giữ 102 đối tượng quá khích. Qua sàng lọc, 94 người cam kết không tái phạm đã được người thân bảo lãnh về nhà, 8 trường hợp còn lại đang bị tạm giữ để điều tra.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news