Tin mới

Bắt tạm giam nguyên thượng úy CSGT nhờ giang hồ đánh chết người

Thứ hai, 18/06/2018, 22:13 (GMT+7)

Do người tham gia giao thông cự cãi, bỏ đi, không ký tên vào biên bản, nguyên thượng úy CSGT đã "nhờ" giang hồ đánh người này tử vong.

Do người tham gia giao thông cự cãi, bỏ đi, không ký tên vào biên bản, nguyên thượng úy CSGT đã "nhờ" giang hồ đánh người này tử vong.

Ngày 18/6, tin tức từ Người Lao Động, Vietnamnet, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết đã ra quyết định tạm giam bị can Phạm Sỹ Hoài Như (SN 1980, nguyên CSGT Công an quận Tân Bình, TP HCM) để điều tra liên quan đến cái chết của ông Nguyễn Văn Chín (ngụ quận Gò Vấp).

Được biết vụ án đã kéo dài 4 năm nhưng đến nay vẫn giai đoạn điều tra lại từ đầu. Đây là vụ án cũng gây búc xúc trong dư luận, liên quan đến việc một CSGT có hành vi vi phạm pháp luật trong khi thi hành công vụ.

Trước đó, trong quá trình điều tra và xét xử sơ thẩm, phúc thẩm, Phạm Sỹ Hoài Như được tại ngoại trong khi các đồng phạm khác bị tạm giam. Trong vụ án này, 5 người bị truy tố tội "Cố ý gây thương tích" gồm: Phạm Sỹ Hoài Như, Nguyễn Minh Chung (SN 1991, ngụ quận Tân Phú), Ngô Thành Vương (SN 1996, ngụ quận Tân Bình), Trần Đức Vững (SN 1996, quê Quảng Ngãi) và Phạm Thanh Kim Hạnh (SN 1997, quê Đắk Nông).

Phiên xử sơ thẩm, TAND TP HCM tuyên phạt Như và Chung cùng mức án 12 năm tù; các bị cáo còn lại bị tuyên từ 5-11 năm tù.

Về trách nhiệm dân sự, các bị cáo phải liên đới bồi thường cho gia đình nạn nhân 150 triệu đồng và cấp dưỡng mỗi tháng 4 triệu đồng cho đến khi con nạn nhân trưởng thành

Cuối tháng 9/2017, tại phiên xét xử cấp phúc thẩm, TAND cấp cáo tại TP.HCM cho rằng, bản án sơ thẩm có nhiều sai sót nên tuyên hủy án, trả hồ sơ cho cấp sơ thẩm để điều tra, xét xử lại từ đầu. Đến nay Công an TP.HCM đã bắt tạm giam đối với Như nhằm phục vụ công tác mở rộng điều tra.

Như (áo trắng, ngoài cùng) cùng đồng phạm trong phiên xét xử trước đây. Ảnh: Vietnamnet

Hồ sơ vụ án thể hiện, khoảng 22 giờ 15 ngày 25/6/2014, tại giao lộ Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý (Q.Tân Bình), Tổ xử lý chuyên đề nồng độ cồn thuộc Đội CSGT Công an Q.Tân Bình do thượng úy Như làm tổ trưởng, đã ra hiệu yêu cầu ông Chín dừng xe gắn máy để kiểm tra nồng độ cồn. Sau đó, ông Chín bị lập biên bản giữ xe và phát sinh cự cãi với CSGT rồi bỏ đi, không ký tên vào biên bản.

Thông tin ban đầu cho biết vào thời điểm đó Như đã gọi điện thoại nhờ Trung đến hiện trường “giải quyết” vụ ông Chín. Trung rủ thêm Vương, Hạnh đến đưa ông Chín đến chỗ khuất rồi đánh nạn nhân bị trọng thương. Mặc dù bị thương, nạn nhân vẫn cố gắng quay lại hiện trường và CSGT đã đón taxi chở ông Chín về nhà. Trên đường đi, ông Chín yêu cầu taxi chở đến Bệnh viện Thống Nhất cấp cứu.

Đến ngày 27/6, Công an Q.Tân Bình nhận được tin báo của Bệnh viện Thống Nhất về trường hợp tử vong của ông Chín vào lúc 1 giờ 30 cùng ngày. Từ đó, Cơ quan CSĐT - Công an Q.Tân Bình đã vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc và sau đó chuyển hồ sơ cho Văn phòng CSĐT - Công an TP.HCM thụ lý tiếp tục mở rộng điều tra. Ngày 13/7, Cơ quan CSĐT - Công an TP.HCM đã bắt tạm giam 3 bị can nói trên; đến giữa tháng 9/2014 Công an TP.HCM tước quân tịch đối với thượng úy Phạm Sỹ Hoài Như.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news